คุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าเด็กยัดกระเป๋าข้ามแดนไปนิวซีแลนด์

หญิงวัย 42 ปีรายหนึ่งถูกส่งตัวข้ามแดนจากเกาหลีใต้ไปยังนิวซีแลนด์ เพื่อขึ้นศาลในคดีฆาตกรรมเด็ก 2 คน ซึ่งถูกพบเป็นศพในกระเป๋าเดินทาง

(Photo by ALAN GIBSON / NEW ZEALAND HERALD / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวซีแลนด์ 3 นายเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องหาหญิงคนหนึ่งภายใต้ข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดน ในข้อหาฆาตกรรมเด็กในนิวซีแลนด์

บุคคลทั้ง 4 เดินทางกลับถึงนิวซีแลนด์ในช่วงบ่ายวันอังคาร และผู้ต้องหาถูกส่งไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจมานูกาอู เพื่อรอขึ้นศาลในวันพุธ ในข้อหาฆาตกรรม 2 กระทง

กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้กล่าวว่า หลักฐานสำคัญทางคดีได้ถูกส่งไปยังเจ้าหน้าที่ทางการนิวซีแลนด์ทั้งหมดแล้ว

"เราหวังว่าความจริงของคดีนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลกจะถูกเปิดเผยผ่านกระบวนการยุติธรรมที่เข้มงวดในนิวซีแลนด์" เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้กล่าว

ทั้งนี้ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมผู้ต้องหาได้ที่เมืองท่าอุลซานเมื่อเดือนกันยายน ไม่กี่สัปดาห์หลังจากตำรวจนิวซีแลนด์พบศพเด็ก 2 รายในเมืองโอ๊คแลนด์

ผู้ต้องหาหญิงวัย 42 ปี ถูกระบุนามสกุลว่า ลี ปฏิเสธข้อกล่าวหาฆาตกรรมในขณะถูกจับกุมที่เกาหลีใต้

ศพเด็กทั้งสองถูกพบในเมืองโอ๊คแลนด์ หลังจากครอบครัวหนึ่งได้ซื้อเหมาสินค้ามือสองมา รวมทั้งกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย ก่อนจะเปิดออกดูและพบเจอศพเด็กอยู่ภายในนั้น

ตำรวจนิวซีแลนด์กล่าวว่า ศพน่าจะถูกเก็บรักษาไว้เป็นเวลาหลายปี ซึ่งทำให้การสืบสวนนั้นซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์