อควาเรียมขนาดใหญ่ระเบิดในเบอร์ลิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

อควาเรียมขนาดยักษ์ที่บรรจุปลาเขตร้อนกว่า 1,500 ตัว เกิดระเบิดในกรุงเบอร์ลิน ทำให้น้ำทะลักท่วมล็อบบี้ของโรงแรมและถนนใกล้เคียง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

บริเวณหน้าโรงแรมเรดิสัน บลู ในกรุงเบอร์ลิน เกลื่อนกลาดไปด้วยเศษกระจกและเศษวัสดุ ภายหลังอควาโดม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในล็อบบี้ของโรงแรม เกิดระเบิดขึ้นจนน้ำท่วมทะลักทำความเสียหายให้กับล็อบบี้โรงแรมและถนนข้างเคียง เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม (Photo by John MACDOUGALL / AFP)

บริเวณหน้าโรงแรมเรดิสัน บลู ในกรุงเบอร์ลิน เกลื่อนกลาดไปด้วยเศษกระจกและเศษวัสดุ ภายหลังอควาโดม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในล็อบบี้ของโรงแรม เกิดระเบิดขึ้นจนน้ำท่วมทะลักทำความเสียหายให้กับล็อบบี้โรงแรมและถนนข้างเคียง เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม (Photo by John MACDOUGALL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในโรงแรมเรดิสัน บลู (Radisson Blu) ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยต้นเหตุมาจากอความเรียมที่อยู่ในโรงแรม

ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของการระเบิดที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอควาโดม (AquaDom) ขนาดสูง 14 เมตร เมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์

"น้ำ 1 ล้านลิตรและปลาทั้งหมดที่อยู่ในตู้ปลาขนาดยักษ์ทะลักท่วมเต็มพื้นที่ของอาคารโรงแรมซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดังกล่าว" โฆษกหน่วยดับเพลิงเบอร์ลินกล่าวกับเอเอฟพี

นอกจากนี้ น้ำยังไหลทะลักออกไปยังถนนคาร์ล เลียบเนคต์ที่อยู่ติดกัน ทำให้ต้องปิดเส้นทางจราจรหลักบางส่วน รวมถึงบริการรถรางก็ถูกระงับเช่นกัน

"มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากเศษกระจก และได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว" โฆษกกล่าวเสริม

เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินกว่า 100 นายถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเศษแก้วและเศษวัสดุอื่นๆ กระจัดกระจาย พื้นที่รอบๆ โรงแรมถูกปิดกั้นและมีการใช้สุนัขดมกลิ่นเพื่อค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ท่ามกลางเศษซากวัสดุเหล่านั้น

ความสูญเสียยังลามไปสู่การจากไปของปลานับพันตัวที่นอนตายอยู่ตามพื้น ส่วนสาเหตุการระเบิดของอควาเรียม ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนหาความจริง

อควาโดม ตู้ปลาขนาดใหญ่ทรงกระบอกซึ่งเปิดตัวในปี 2547 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี โดยมันตั้งอยู่ในห้องโถงของโรงแรมเรดิสัน บลู และมีลิฟต์แก้วอยู่ภายในเพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถลงไปอยู่ในตู้อควาเรียมดังกล่าวได้

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ อควาโดมเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทรงกระบอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง