ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์เมืองลียงเสียชีวิต10คน

เหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์สูง 7 ชั้นที่ชานเมืองลียงของฝรั่งเศสเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย โดยมีเด็กและเยาวชนเสียชีวิต 5 คน และมีผู้บาดเจ็บ 14 คน

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่้่ท้องถิ่นและรัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 ว่า เหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์สูง 7 ชั้นที่ย่านวูลซ์อองเวแลง ชานเมืองลียงทางตะวันออกของฝรั่งเศสเมื่อเช้ามืดวันเดียวกัน มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

              เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฝรั่งเศสเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นมีผู้บาดเจ็บ 14 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บ 4 คน อาการสาหัส ไฟเริ่มใหม่ที่อาคารอพาร์ตเมนต์แห่งนี้หลังจากเวลา 03.00 น. เล็กน้อยของวันศุกร์ตามเวลาในฝรั่งเศส หรือ 09.00 น. วันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย ขณะนี้ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คนระหว่างพยายามดับไฟ ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 1 ของอาคาร

              เฌราด์ ดาร์มานอง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส เผยกับผู้สื่อข่าวในกรุงปารีสก่อนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เมืองลียง ยืนยันเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ในบรรดาผู้เสียชีวิตเป็นเด็กและเยาวชน 5 คน อายุระหว่าง 3 ขวบถึง 15 ปี เรายังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน เป็นเรื่องช็อกที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานอย่างยากลำบาก เนื่องจากเพลิงไหม้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดที่อากาศหนาวเย็นมาก

              มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือบ 170 คน ถูกส่งมาควบคุมเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์แห่งนี้

              ย่านชานเมืองลียงที่เกิดไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ครั้งนี้เคยเกิดเหตุตึงเครียดทางสังคม ในบางครั้งทำให้เกิดภาพตรงกันข้ามกับย่านใจกลางเมืองลียงที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน แต่มีการปรับปรุงย่านนี้ช่วงต้นทศวรรษ 2000 โดยพัฒนาร้านค้าท้องถิ่นและขยายขนส่งมวลชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว