การุณยฆาตสิงโตภูเขาฮอลลีวูด

เจ้าหน้าที่่รักษาพันธุ์สัตว์ป่านครลอสแองเจลิสเผยว่าจำเป็นต้องการุณยฆาตสิงโตภูเขาเพศผู้ที่ชื่อ "พี-22" ที่อายุมากแล้วและมีอาการป่วยหนักหลายโรคเมื่อวันเสาร์ ซึ่งชาวเมืองรู้จักสิงโตภูเขาตัวนี้ดี โดยมักพบเห็นมันบริเวณสวนสาธารณะบนเนินเขาที่ติดตั้งป้ายคำว่า "ฮอลลีวูด"
          เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ว่าเสือภูเขาหรือเสือพูมาตัวนี้มีผู้พบเห็นเดินอยู่รอบป้ายคำว่า "ฮอลลีวูด" บนเนินเขาที่มองเห็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของนครลอสแองเจลิสมาแล้วหลายปี ซึ่งพื้นที่นี้อยู่ในบริเวณสวนสาธารณะกริฟฟิธพาร์ก
          เสือภูเขาอายุราว 11 ปีตัวนี้ได้รับฉายาว่า "ฮอลลีวูดแคท" ขณะที่เจ้าหน้าที่เรียกชื่อมันว่า "P-22"
          เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าของรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐบาลกลางสหรัฐตัดสินใจเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่จะดักจับสิงโตภูเขาตัวนี้ เนื่องจากพบว่ามันมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับที่ถูกรถยนต์ชน
          กรมประมงและสัตว์ป่ารัฐแคลิฟอร์เนียระบุในถ้อยแถลงว่า สัตวแพทย์พบสิงโตตัวนี้มีแผลร้ายแรงที่หัว, ตาข้างขวาและอวัยวะภายใน
          สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ป่าพบปัญหาสุขภาพอย่างอื่นของสิงโตภูเขาตัวนี้ด้วย เช่น มันเป็นโรคไตที่รักษาไม่หาย, น้ำหนักตัวลดลงเรื้อรัง, ติดเชื้อพยาธิที่ผิวหนังทั่วร่างกายและโรคข้ออักเสบเฉพาะที่
          ถ้อยแถลงของกรมประมงและสัตว์ป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ทางเลือกที่ยากลำบากที่สุด แต่มีความเห็นอกเห็นใจ คือการลดความทุกข์ทรมานและความเครียดของสิงโตภูเขาตัวนี้ ด้วยการยุติการเดินทางของมันอย่างมีมนุษยธรรม
เขาระบุด้วยว่าสิงโตภูเขาพี-22 มีชีวิตที่ไม่ธรรมดา มันเกาะกุมหัวใจชาวนครลอสแองเจลิสและประชาชนที่อื่น
          ข่าวการการุณยฆาตสิงโตภูเขาแห่งฮอลลีวูดตัวนี้ ทำให้หลายคนออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของมัน
          หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์รายงานว่า ชัค บอนแฮม ผู้อำนวยการกรมประมงและสัตว์ป่ารัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า เป็นเรื่องเจ็บปวดจริงๆ ที่เขาต้องประกาศการเสียชีวิตของสิงโตภูเขาพี-22 เป็นช่วงเวลาหลายวันที่ยากลำบากอย่างเหลือเชื่อ
          ส.ส.อดัน ชิฟฟ์ แห่งรัฐแคลิฟอร์เนียทวีตว่า เขาใจสลายกับข่าวการจากไปของสิงโตภูเขาพี-22 ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่มีชื่อเสียงและเป็นคนโปรดของเรา แม้บางครั้งก่อปัญหาอยู่บ้าง เป็นมาสคอตแอลเอซึ่งเป็นที่รัก และสิ่งสำคัญคือมันเป็นสัตว์ป่าที่สง่างาม ซึ่งเตือนว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของโลกธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา
          เกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า ในถ้อยแถลงหลังการเสียชีวิตของสิงโตภูเขาตัวนี้ว่า พี-22 มีการเดินทางที่เหลือเชื่อ มันมีชีวิตรอดอย่างโดดเดี่ยวอยู่ในป่ากลางนครลอสแองเจลิส ชีวิตของมันเกาะกินหัวใจของชาวลอสแองเจลิสและผู้คนทั่วโลก
          สวนสาธารณะกริฟฟิธพาร์กที่สิงโตภูเขาตัวนี้อาศัยอยู่ถึง 10 ปี มีพื้นที่ 23 ตารางกิโลเมตร ถูกล้อมรอบด้วยทางด่วนและเขตเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เคนด้อม' ยังครองอำนาจในฮอลลีวูด

‘เคน’ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่ ‘บาร์บี้’ กลับไม่มีสิทธิ์ มาร์โกต์ ร็อบบี้ไม่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำ