ช็อก! เด็กฝรั่งเศสฆ่าตัวตาย หลังถูกเหยียดเป็นรักร่วมเพศ

เด็กชายชาวฝรั่งเศสวัย 13 ปี ทำการฆ่าตัวตาย หลังถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียนจากการเหยียดว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั้งประเทศ

ช่อดอกไม้แสดงความอาลัยติดอยู่บริเวณทางเข้าออกของโรงเรียนมัธยม ลูอิส อาร์ม็อง ในเมืองกอลเบย์ ทางตะวันออกของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ ลูคัส นักเรียนชายวัย 13 ปีทำการฆ่าตัวตาย หลังจากถูกกลั่นแกล้งเพราะเป็นกลุ่มหลากหลายทางเพศ (Photo by Frederick FLORIN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 กล่าวว่า อัยการประจำภูมิภาคได้เปิดการสอบสวนเรื่องการล่วงละเมิดผู้เยาว์ หลังจากเด็กชายคนหนึ่งชื่อลูคัส วัย 13 ปี ปลิดชีวิตตัวเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วในจังหวัดโวฌ ทางตะวันออกของฝรั่งเศส

เฟรเดริก นาฮอน อัยการประจำภูมิภาคกล่าวเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีว่า เพื่อนของเด็กชายลูคัสให้การกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่า ลูคัสตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งโดยนักเรียนที่โรงเรียนของเขาเป็นเวลาหลายเดือนเนื่องจากลูคัสเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ

"ครอบครัวของลูคัสยังไม่ได้ยื่นฟ้องทางอาญาต่อผู้กระทำการกลั่นแกล้งลูกของพวกเขา แต่สถานการณ์ที่โรงเรียนลูอิส อาร์ม็อง ในเมืองกอลเบย์ ได้ถูกรายงานไปยังกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสแล้ว" อัยการกล่าวเสริม

แป๊บ เอ็นดิเยร์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า "ผมห่วงใยนักเรียนทุกคนที่ถูกรังแกเช่นที่ลูคัสพบเจอ ความสิ้นหวังของพวกเขาเป็นแรงผลักดันให้ผมมุ่งมั่นที่จะป้องกันความรุนแรงทุกรูปแบบในสถานศึกษา"

สอดคล้องกับเคลมองต์ โบน รัฐมนตรีกระทรวงกิจการยุโรปของฝรั่งเศส ที่เคยออกมาเปิดเผยตัวว่าเป็นเกย์ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรียุโรปในปี 2563 แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า "โรคกลัวคนรักเพศเดียวกันได้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปอีกหนึ่งคนแล้ว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ครอบครัวของลูคัส"

งานศพของลูคัสมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองเอปินาล ในวันเสาร์นี้ โดยองค์กรการกุศลต่อต้านการเลือกปฏิบัติกล่าวว่า พ่อแม่ของลูคัสขอให้ผู้มาร่วมไว้อาลัยนำสัญลักษณ์การส่งเสริมความหลากหลายทางเพศมาด้วย เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

หน่วยงานการศึกษาท้องถิ่นกล่าวว่า ลูคัสตกเป็นเป้าของการ "เยาะเย้ย" ที่โรงเรียน ตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยหลังจากเกิดเหตุสลดกับลูคัส คณะผู้บริหารและครูที่โรงเรียนลูอิส อาร์ม็อง ได้ให้การดูแลเด็กนักเรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

'อะตอม' ยิ้มรับกระแสสุดปัง '7 Days' ส่งแจ้งเกิดเต็มตัว

เดินทางมาเกินครึ่งทางแล้ว สำหรับ ซีรีส์วาย 7 Days before Valentine หรือ 7 วันก่อนวาเลนไทน์ ของบริษัท บรรไดร์ บาร์ จำกัด โดย ผู้จัด ตุ่น-จตุพล ศิริเดช เรียกได้ว่ากระแสแรงขึ้นในทุกอีพี แถมนักแสดงในเรื่องก็แจ้งเกิดอย่างสวยงาม โดยเฉพาะ อะตอม- ณฐาภพ เคนจันทึก ที่รับบท ซันไชน์ ชายหนุ่มที่งานก็ไม่รุ่งรักยังกลับร่วงแบบสุดพลัง

'วู้ดดี้' สุดปลื้ม รับรางวัล 'Pride Award' เดินหน้าผลักดันให้ทุกคนได้สิทธิเท่าเทียม!

ถือว่าเป็นอีกบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ที่กล้าเปิดตัวและสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอดในเรื่องสิทธิเท่าเทียมกันของชาว LGBTQ ให้สังคมก้าวไปสู่ความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้เกิดกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยแบบสุดตัว