หวิดเกิดโศกนาฏกรรม หลังไฟไหม้ในสถานีรถไฟฝรั่งเศส

สถานีรถไฟ Gare de l'Est ในกรุงปารีสต้องปิดให้บริการทั้งหมดตลอดวัน หลังสัญญาณขัดข้องจากการก่อกวน

ขบวนรถไฟที่จอดนิ่งและงดให้บริการที่สถานีรถไฟ Gare de l'Est ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มกราคม หลังจากมีการจงใจวางเพลิงสายไฟส่งสัญญาณ (Photo by Thomas SAMSON / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุระทึกที่สถานีรถไฟการ์เดอเลส (Gare de l'Est) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟสายหลักขนาดใหญ่ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

มีไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุที่จุดส่งสัญญาณในช่วงเวลาเร่งด่วนก่อนเวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่กลับกลายเป็นว่าเป็นการลอบวางเพลิง

"จากการตรวจสอบเบื้องต้น เราสามารถพูดได้ว่านี่เป็นการจงใจเผาสายไฟ” โฆษกหญิงของหน่วยงานให้บริการเดินรถไฟบอกกับเอเอฟพี

การ์เดอเลส (Gare de l'Est) เป็นสถานีรถไฟรับส่งผู้โดยสารที่พลุกพล่าน และเป็นจุดเริ่มต้นของรถไฟทางไกลไปยังภาคตะวันออกของฝรั่งเศส, เยอรมนี และลักเซมเบิร์ก

โฆษกหญิงกล่าวว่า ขณะนี้การเดินรถทั้งหมดถูกยกเลิกตลอดทั้งวันอังคาร โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่ประเมินว่าจะกลับมาเดินรถได้อีกครั้งในช่วง 10.00 น.

ขณะที่รถไฟความเร็วสูงเตเจเว (TGV) ปลายทางเมืองน็องซี, โคลมาร์ และไรม์ รวมถึงแฟรงก์เฟิร์ตในเยอรมนี ก็ถูกยกเลิกหรือล่าช้าในบางขบวน

สาเหตุของการก่อกวนที่อาจนำไปสู่วินาศกรรมในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจปารีส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ