แคลิฟอร์เนียเผชิญเหตุกราดยิงรอบใหม่ใน 48 ชั่วโมง เสียชีวิต 7 ราย

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงในชุมชนชนบททางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ถือเป็นเหตุสังหารหมู่รอบ 2 แล้วในรอบ 2 วัน

เรือนเพาะปลูกในฟาร์มซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุกราดยิงในฮาล์ฟมูนเบย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 มกราคม มีผู้เสียชีวิตเป็นชาวจีนทั้งหมด 7 ราย (Photo by JUSTIN SULLIVAN / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในช่วงดึกของวันจันทร์ ที่ฟาร์ม 2 แห่งบริเวณฮาล์ฟมูนเบย์ ซึ่งเป็นชุมชนชายฝั่งทางตอนใต้ของกรุงซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

คริสตินา คอร์ปัส นายอำเภอเทศมณฑลซานมาเทโอ กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 7 รายและบาดเจ็บ 1 คนจากเหตุกราดยิง 2 ครั้ง โดยนายจ้าวชุนลี ผู้พักอาศัยในฮาล์ฟมูนเบย์วัย 67 ปี ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้ได้หลังก่อเหตุ

รายงานของทางการระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวจีนที่ทำงานในฟาร์มทั้ง 2 แห่ง และผู้ก่อเหตุเคยทำงานที่ 1 ใน 2 ฟาร์มดังกล่าว

คอร์ปัสกล่าวว่า หลังกราดยิงจนหนำใจ ผู้ก่อเหตุขับรถไปที่สถานีย่อยของนายอำเภอในฮาล์ฟมูนเบย์เพื่อมอบตัว และถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้โดยไม่มีการขัดขืน พร้อมอาวุธสังหารเป็นปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่พบในรถของผู้ก่อเหตุ และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหามูลเหตุจงใจ

ข่าวกราดยิงครั้งที่สองภายในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมงสร้างความหวาดผวาไปทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งมีกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนที่เข้มงวดที่สุดในสหรัฐอเมริกา หลังเพิ่งสูญเสีย 11 ชีวิตจากการกราดยิงในชุมชนชาวเอเชียเมื่อวันเสาร์

เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐฯ แถลงผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า และหวังว่าหัวใจของผู้คนจะได้พักจากเรื่องน่ากลัวเหล่านี้โดยเร็ว".

เพิ่มเพื่อน