ตั้งข้อหา5ตร.มะกันตีคนดำดับ

เจ้าหน้าที่สหรัฐตั้งข้อหาฆาตกรรมและข้อหาอื่นๆ กับอดีตตำรวจ 5 นาย ฐานทำร้ายชายผิวดำคนหนึ่งเสียชีวิตที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีทางใต้ของประเทศ ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน เรียกร้องให้ชุมนุมประท้วงเหตุที่เกิดขึ้นอย่างสงบ

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า คดีตำรวจผิวดำทำร้ายไทรี นิโคลส์ ชายผิวดำวัย 29 ปี เสียชีวิตที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีทางใต้ของสหรัฐ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจเรียกให้ชายคนนี้หยุดรถ ระบุว่าเนื่องจากเขาขับรถโดยประมาท

    เบน ครัมป์ และอันโตนิโอ โรมานุชชี ทนายความของครอบครัวไทรี นิโคลส์ ระบุในแถลงการณ์ว่า หลังจากตำรวจขับรถไล่ตามจับเขา ตำรวจทำร้ายเขาจนแทบจำเขาไม่ได้

    ตำรวจเมืองเมมฟิสเผยว่า ตำรวจ 5 นาย ซึ่งทั้งหมดเป็นคนผิวดำ โดนไล่ออกหลังผลการสอบสวนภายในพบว่า ตำรวจทั้ง 5 นายใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และไม่ได้ให้ความช่วยเหลือต่อชายผิวดำที่ได้รับบาดเจ็บหลังหลบหนีการจับกุม ซึ่งนิโคลส์ถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัสและเสียชีวิตในวันที่ 10 มกราคม

    เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า จะมีการเปิดเผยวิดีโอของตำรวจขณะเข้าจับกุมนิโคลส์ในเวลา 18.00 น. วันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐ หรือ 07.00 น. วันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย

    การเสียชีวิตระหว่างการจับกุมของตำรวจของชาวผิวดำคนนี้ ทำให้คิดถึงการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่ถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดที่หลังคอ ทำให้เขาหายใจไม่ออกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เมืองมินนิอาโปลิส เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 โดยมีประชาชนบันทึกวิดีโอระหว่างเกิดเหตุ และมีการชุมนุมประท้วงการกระทำที่โหดเหี้ยมของตำรวจและการเหยียดสีผิวไปทั่วสหรัฐในเวลาต่อมา

    อดีตตำรวจเมมฟิสทั้ง 5 นาย ถูกตั้งข้อหาต่างกันไป เช่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำร้ายร่างกายและลักพาตัว

    สตีฟ มัลรอย อัยการเขตให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นว่า หลังจากทุกคนได้เห็นวิดีโอขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมชายคนนี้ เขาคิดว่าไม่มีใครตั้งคำถามใดๆ ถึงข้อหาที่อดีตตำรวจเหล่านี้ถูกดำเนินคดี

    เมืองเมมฟิสเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของรัฐเทนเนสซี ประชากร 65% ของเมืองนี้เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน

    ทีมทนายความของครอบครัวของไทรี นิโคลส์ ที่ได้ดูคลิปวิดีโอขณะทำการจับกุมแล้วแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของตำรวจเมมฟิสด้วยวิธีการที่น่าขยะแขยง ข่าวในวันนี้จากเจ้าหน้าที่เมมฟิสว่า ตำรวจทั้ง 5 นายกำลังถูกดำเนินคดีอาญาจากการกระทำที่โหดเหี้ยมและทำให้ประชาชนเสียชีวิต ทำให้เรามีความหวัง ขณะที่เรายังคงเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมให้กับไทรี

    ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ถึงคดีที่เกิดขึ้นที่เมืองเมมฟิสเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ขณะที่ชาวอเมริกันโศกเศร้ากับคดีนี้ กระทรวงยุติธรรมกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่รัฐเทนเนสซียังทำงานอย่างต่อเนื่อง ข้าพเจ้าร่วมกับครอบครัวของไทรีเรียกร้องให้มีการชุมนุมอย่างสงบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา

พบอินฟลูเอนเซอร์สาวร้านกาแฟดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำร้าง

พบอินฟูเอนเซอร์สาวพนักงานร้านกาแฟดังดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างวัดดังกลางเมืองนครศรีธรรมราช -ตำรวจเร่งล่า “นาย ท้าวโคตร” อดีตสามีหนุ่มคนไทยสงสัยเป็นฆาตกรเหี้ยมก่อนหลบหนีไป จ.ภูเก็ต

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง

เพื่อนบ้านโหดเหม็นขี้หมู ลากลูกซองยิงสองผัวเมียเจ้าของฟาร์มดับอนาถ ก่อนยิงตัวตาย

ร.ต.อ.วินัย ขวัญทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุคนยิงกันผู้เสียชีวิต 3 ศพ บนถนนสายบ้านบ่อไคร-ยางเสียน ม.8 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงรายให้ผู้บังคับบัญชาให้ได้ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ