สหรัฐยิงวัตถุลึกลับเหนือแคนาดา

เครื่องบินขับไล่ของสหรัฐยิงวัตถุที่ไม่ทราบที่มาเหนือท้องฟ้าแคนาดาตกเมื่อวันเสาร์ เป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้าของอเมริกาเหนือ นับตั้งแต่มีการยิงทำลายบอลลูนจีนที่ต้องสงสัยว่าเป็นบอลลูนสอดแนมเมื่อสัปดาห์ก่อน

          เอเอฟพีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา กล่าวว่า ปฏิบัติการทางทหารร่วมกันระหว่างสหรัฐและแคนาดานำไปสู่การยิงทำลายวัตถุดังกล่าว ทรูโดทวีตเมื่อวันเสาร์ เครื่องบินรบแคนาดากับสหรัฐบินขึ้นสกัด และเครื่องบินขับไล่เอฟ-22 ของสหรัฐยิงใส่วัตถุดังกล่าวได้สำเร็จ

          ขณะที่กองบัญชาการเหนือของสหรัฐระบุในวันเดียวกัน ไม่นานหลังเวลา 15.41 น. จากที่ยิงวัตถุดังกล่าวตกได้แล้ว เจ้าหน้าที่การบินได้ปิดน่านฟ้าบางส่วนเหนือรัฐมอนทานาทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ หลังตรวจพบความผิดปกติของเรดาร์ โดยจับสัญญาณของความเป็นไปได้ว่ามีการบุกรุก กองบัญชาการเหนือกล่าวว่า เครื่องบินรบของสหรัฐบินขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ไม่พบวัตถุใดที่สัมพันธ์กับที่เรดาร์ตรวจพบ จากนั้นท้องฟ้าก็เปิดขึ้นอีกครั้งสำหรับการจราจรเชิงพาณิชย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

ไทย-สหรัฐ-เกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ ปฏิบัติการเข้ายึดหัวหาดฝ่ายตรงข้าม

ไทย-สหรัฐ-สาธารณรัฐเกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ"ปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการฝึกอบร้าโกลด์ 2024 ขณะที่ผู้แทนสหรัฐฯ ขอบคุณไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และ คาดหวังเสริมสร้างความสัมพันธ์มิตรประเทศต่อเนื่อง

สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของ 'ซิฟิลิส' ในทารกแรกเกิด

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐฯ (CDC) แสดงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วยซิฟิลิสในทารกแรกเกิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในส

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่