เหมืองถล่มในจีน เสียชีวิต 2 ราย สูญหายใต้ซากอย่างน้อย 53 คน

มีผู้เสียชีวิต 2 ราย, บาดเจ็บ 6 คน และสูญหายอย่างน้อย 53 คนหลังจากเหมืองถ่านหินถล่มในเขตมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน

(Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเหมืองถ่านหินถล่มเมื่อเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ทางตะวันตกของจังหวัดอัลซาลีก (Alxa League) ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางภาคเหนือของจีน

สำนักข่าวซินหัวระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 6 คน ทั้งหมดถูกนำออกจากที่เกิดเหตุแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้าควบคุมพื้นที่และเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก 53 คน

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานว่า เหมืองที่ดำเนินการโดยบริษัทเหมืองถ่านหินซินจิงพังถล่มลงมาเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่ามีคนงานเหมืองและยานพาหนะจำนวนหนึ่งถูกฝังไว้ใต้ซากดินในบริเวณที่เกิดเหตุ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้สั่งให้ทางการทำทุกวิถีทางเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย

"เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังทั้งหมดที่มีเพื่อช่วยเหลือและรักษาผู้บาดเจ็บ, ปกป้องความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของผู้คน ตลอดจนเสถียรภาพทางสังคมโดยรวม" สีจิ้นผิงกล่าวออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์

มีรายงานว่า ทีมกู้ภัย 8 ทีมซึ่งประกอบด้วยบุคลากรมากกว่า 330 คนได้เตรียมพร้อมปฏิบัติการในจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยอุปกรณ์กู้ภัยกว่า 100 ชิ้น

ทางการคาดว่าอาจจะใช้เวลาทั้งคืนในการค้นหาผู้สูญหายแข่งกับเวลา เพราะอากาศใต้ซากเหล่านั้นเหลือน้อยลงทุกขณะ และอาจแปรเปลี่ยนเป็นโศกนาฏกรรมทางอุตสาหกรรมอีกครั้งในจีน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ