ลูกเสือชีตาห์ใกล้สูญพันธุ์ของอิหร่านไตวายตาย

ลูกเสือชีตาห์เอเชียใกล้สูญพันธุ์ที่รอดชีวิตเป็นตัวสุดท้ายจากทั้งหมด 3 ตัวในอิหร่าน ตายลงแล้วใน รพ.สัตว์เมื่อวันอังคารจากภาวะไตวาย

เอเอฟพีอ้างรายงานของสำนักข่าวไออาร์เอ็นเอของทางการอิหร่าน ระบุว่า "ปิรูซ" ลูกเสือชีตาห์ที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.กลางสัตว์เนื่องจากมีอาการไตวายเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ได้ตายหลังจากรับการล้างไต

ปิรูซซึ่งแปลว่าชัยชนะในภาษาเปอร์เซีย กลายเป็นความภาคภูมิใจของชาติตั้งแต่มันลืมตาดูโลกเมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิหร่าน สำหรับลูกเสืออีก 2 ตัวที่เกิดมาพร้อมกันก็เสียชีวิตไปในเดือนเดียวกัน  เสือสายพันธุ์นี้ตัวอื่นๆ ที่ยังเหลืออยู่ในป่ามีเพียงแค่กว่า 10 ตัวเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน