อุบัติเหตุตู้รถไฟตกรางในอียิปต์ ตาย 4 เจ็บ 23

เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟในเมืองทางตอนเหนือของกรุงไคโร มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 23 คน

เครนถูกนำมาใช้เพื่อยกรถไฟที่ตกราง ณ จุดเกิดอุบัติเหตตู้รถไฟโดยสารพลิกคว่ำในเมืองกอลยุบ จังหวัดกอลยุบียะห์ ทางตอนเหนือของกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม (Photo by Khaled DESOUKI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดโศกนาฏกรรมทางรถไฟครั้งล่าสุดในอียิปต์ เมื่อตู้รถไฟโดยสารพลิกตกรางที่สถานีกอลยุบ จังหวัดกอลยุบียะห์ ทางตอนเหนือของกรุงไคโร

หน่วยงานการรถไฟแห่งชาติของอียิปต์เปิดเผยข้อมูลว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคนขับรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งขับเข้าสู่สถานีและฝ่าฝืนสัญญาณหยุดรถจนกระแทกเข้ากับกันชนท้ายราง ทำให้หัวรถจักรและตู้รถไฟขบวนแรกพลิกตกราง นำไปสู่การเสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 23 คน

แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 23 คนมีอาการทรงตัว ขณะที่บางส่วนได้รับการรักษาและปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ตำรวจได้นำรถเครนมาใช้ยกตู้รถไฟที่ตกรางซึ่งพังยับเสียหาย ขณะที่หน่วยกู้ภัยพยายามค้นหาผู้ประสบเหตุที่อาจยังติดค้างในตู้ที่ตกรางดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อียิปต์' ไม่สนคำขอ 'หงส์แดง' ยืนกรานเรียก 'ซาลาห์' ติดทีมหากกลับมาฟิตอีกครั้ง

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นจดหมายเรียกร้องไปยังสมาคมฟุตบอลอียิปต์ ขอให้ไม่เรียกตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่ง ไปติดทีมทำศึก วินส์ ยูไนเต็ด คัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงปลายเดือนนี้

'ซาลาห์' บินกลับอังกฤษด่วน หลังบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าความหวัง ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติอียิปต์ เตรียมเดินทางกลับเกาะอังกฤษ เพื่อรับการรักษาโดยทีมแพทย์สโมสร หลังบาดเจ็บระหว่างศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2024 แต่ยังมีสิทธิ์บินสู่ ไอวอรี โคสต์ กรณีหายทัน

'อียิปต์' ยืนยัน 'ซาลาห์' ชวดลงเล่นอย่างน้อย 2 นัด หลังได้รับบาดเจ็บใน AFCON

สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ ออกมายืนยันอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องพักอย่างน้อย 2 นัด ในศึกฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรีโคสต์เป็นเจ้าภาพ หลังเจ้าตัวเดี้ยงจากเกมล่าสุด

อึ้ง! 'ฮามาส' มีหลายกลุ่มจับคนไทย 'ปานปรีย์' ยันตัวประกันอยู่ที่ 23 ราย

'รมว.ต่างประเทศ' แถลงเยือน 3 ประเทศ ช่วยไทยเจรจาปล่อยตัวประกันเต็มที่ อียิปต์ไฟเขียวรับเชลยชายแดนราฟาห์ได้ แปลกใจฮามาสไม่ใช่กลุ่มเดียวที่จับ ยันตัวเลขยังอยู่ 23 ราย