'กาเซค' คือ 'คิม คาร์เดเชียน' ในสังคมแมว

ชแชชิน เป็นเมืองใหญ่อันดับเจ็ดของโปแลนด์ มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาตั้งแต่ยุคกลาง และมีสถานที่น่าสนใจหลายแห่งสำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าทางเดินยกระดับที่มีอาคารสวยงาม ริมฝั่งแม่น้ำโอเดอร์ตะวันตก หรือสวนคาสโปรวิคซาขนาดใหญ่ของเมือง แต่ตอนนี้มีสิ่งดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกใหม่ นั่นคือ แมวที่มีชื่อเรียกว่า “กาเซค”

กาเซคเริ่มมีชื่อเสียงในโลกโซเชียลก่อนจะกลายเป็นสิ่งน่าสนใจของเมือง ทุกคนสามารถค้นหาแมวกาเซค (Gacek) ใน Google ได้ง่ายดาย พอๆ กับการค้นหาบุคคลสำคัญต่างๆ ขนาดสำนักข่าว Reuters ยังเปรียบเปรยแมวตัวนี้ว่าเป็น “คิม คาร์เดเชียน” ในสังคมของแมว นั่นเพราะกาเซคเป็นดาวยูทูบ และดาว TikTok ที่คนทั่วโลกรู้จัก นักท่องเที่ยวบางคนเดินทางไกลไปเยือนชแชชินเพื่อไปพบไปเห็นกาเซคตัวเป็นๆ

ใน Google Map มีการลงพิกัด Kot Gacek ไว้ และยกให้เป็นสิ่งน่าสนใจระดับ 5 ดาว นักท่องเที่ยวคนไหนไปไม่ถูกสามารถสอบถามได้จากสำนักงานการท่องเที่ยว “กาเซคเป็นแมวดังประจำเมืองของเรา” เจ้าของร้านค้าที่แมวกาเซคชอบไปพักพิง “มันจะถูกถ่ายรูป ถูกลูบไล้ หลายคนรู้สึกรักใคร่ผูกพันกับมัน” แต่ก็แค่นั้น ชาวบ้านในย่านนั้นไม่อนุญาตให้อุ้มพามันไปไหน

กาเซคเป็นแมวจร อาศัยอยู่ในบ้านลังไม้ด้านหน้าร้านค้าริมถนนคาสซุบสกามานานกว่า 6 ปีแล้ว ทุกวันนี้ตัวมันไม่ได้เล็กอย่างที่ชาวเมืองเรียกอีกแล้ว เพราะความโด่งดังทำให้ใครๆ ก็อยากที่จะนำอาหารไปป้อนมัน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์สัตว์เลี้ยงของเมืองชแชชินต้องประกาศเตือนว่า ไม่ควรป้อนอาหารให้แมวกินโดยตรง แต่ขอให้บรรจุใส่กล่องวางไว้ที่ด้านข้าง เพื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถคุมเรื่องอาหารการกินของแมวกาเซคได้

แต่ถึงอย่างนั้น กาเซคก็ไม่ได้เป็นที่รักใคร่ของทุกคน ใครบางคนเขียนระบายลงในช่องแสดงความเห็นของ Google เล่าด้านลบของมันว่า “กาเซคขโมยไส้กรอกของฉัน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว

กู้ภัยช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ขาติดรั้วกำแพง หลังวิ่งหนีสุนัขไล่กัด

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านรามนุช 18 ซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าให้ช่วยเหลือชีวิตลูกแมว ขาติดลูกกรงเหล็กรั้วบ้าน ได้รับบาดเจ็บ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือ

วอลเลย์บอลเปิดตัว 15นักตบสาวทีมชาติไทย 'นุศรา'นำทัพ คัดโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเะทศโปแลนด์ ช่วงวันที่16-24 กันยายน 2566 รวม 15 คน โดยมีรายชื่อของ"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เข้ามาติดผู้เล่นทีมชาติอีกรอบ หลังจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย 2023 ที่จ.นครราชสีมา นุศรา ต้อมคำ ขึ้นไปเป็นผู้ฝึกสอน โดย 15 นักวอลเลย์บอลสาว ชุดคัดเลือกโอลิมปิก มีดังนี้