สนามบินสิงคโปร์ประสบปัญหาล่าช้า

เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติที่ขัดข้องบางเคาน์เตอร์ของท่าอากาศยานนานาชาติชางงีของสิงคโปร์ ทำให้เกิดความล่าช้าที่เกิดขึ้นไม่บ่อยที่สนามบินแห่งนี้เมื่อวันศุกร์ กระทบผู้โดยสารหลายร้อยคน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและด่านตรวจของสิงคโปร์ (ไอซีเอ) โพสต์ทางเฟซบุ๊กเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2566 ว่า กำลังประสบปัญหาความล่าช้าที่จุดตรวจคนเข้าเมืองในบางจุด ทำให้เกิดความล่าช้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติชางงี แนะนำผู้เดินทางให้เลื่อนการเดินทางออกนอกประเทศที่ไม่จำเป็นทั้งหมดออกไปก่อน

ท่าอากาศยานนานาชาติชางงีของสิงคโปร์มักได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งปกติแล้วการตรวจคนเข้าเมืองจะเป็นเรื่องรวดเร็ว แต่เมื่อวันศุกร์ผู้โดยสารต้องต่อแถวยาวเหยียด

ผู้โดยสารชายรายหนึ่งโพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า มีความวุ่นวายมากที่อาคารผู้โดยสาร 4 ของสนามบินชางงี และสนามบินสื่อสารแจ้งเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นน้อยมาก เขาโพสต์ภาพผู้โดยสารที่อยู่กันเต็มแน่นล็อบบี้ของอาคารผู้โดยสาร 4

ผู้โดยสารอีกรายโพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า ผู้โดยสารที่เที่ยวบินของพวกเขาใกล้จะออกเดินทาง ทางสนามบินเรียกให้ไปใช้การตรวจคนเข้าเมืองที่เคาน์เตอร์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่

ส่วนผู้โดยสารอีกรายโพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า ที่อาคารผู้โดยสาร 1 ของสนามบินชางงี ผู้โดยสารต้องยืนรอแถวยาวมากๆ แต่เคาน์เตอร์ที่ใช้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ท่าอากาศยานนานาชาติชางฮีระบุในถ้อยแถลงว่า เนื่องจากระบบตรวจคนเข้าเมืองขัดข้อง ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่ต่อแถวที่เคาน์เตอร์อัตโนมัติตรวจคนเข้าเมืองสำหรับผู้โดยสารขาออกและขาเข้าทุกอาคารผู้โดยสาร แนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางมาถึงสนามบินแต่เนิ่นๆ

นอกจากนี้มีรายงานว่า ยานพาหนะต่อแถวกันยาวเหยียดที่จุดผ่านแดน 2 แห่ง ระหว่างสิงคโปร์กับมาเลเซียเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดผ่านแดนที่พลุกพล่านที่สุดในโลก

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แถวของผู้โดยสารที่สนามบินชางงีและยานพาหนะที่จุดผ่านด่านระหว่างสิงคโปร์กับมาเลเซีย ดูเหมือนจะคลี่คลายลงในช่วงบ่ายของวันศุกร์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวฟื้น! 3 เดือนแรกของปีนักท่องเที่ยวเข้าไทย 5.5 ล้านคน

สถานการณ์ท่องเที่ยวไทยดีวันดีคืน 3 เดือนแรกปี 2566 ต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 5.5 ล้านคน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 แสนล้านบาท

4 ตำรวจ ตม.หัวขาด! บิ๊กโจ๊กสั่งฟันอุ้มล่ามชาวจีน

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด 4 ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง. อุ้มชาวจีนรีดเงินกว่า 10 ล้านบาท พร้อมขยายผลหากเจอใครเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง

เตือน แรงงานไทยผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ให้รีบรายงานตัวกลับไทยถึง28 ก.พ.นี้

รัฐบาลย้ำเตือน แรงงานไทยผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ให้รีบรายงานตัวกลับไทยถึง 28 ก.พ.นี้ หากไม่ไปรายงานตัว เจอค่าปรับ 30 ล้านวอน

รองโฆษกรัฐบาลโต้ สส.ฝ่ายค้าน กางข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติไหลเข้าไทยกว่า 7.56 ล้านคน

รองโฆษกรัฐบาล กางข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติไหลเข้าไทย 7.56 ล้านคน เป็นหลักฐานชี้ชัดนายกฯไม่เคยทอดทิ้งภาคท่องเที่ยว แนะฝ่ายค้าน การวิจารณ์รัฐบาลขอให้อยู่บนข้อเท็จจริงไม่เอาอคติและประโยชน์การเมืองเป็นที่ตั้ง