เตรียมชันสูตรวาฬเกยหาดบาหลีตัวที่ 3

วาฬสเปิร์มหรือวาฬหัวทุย ความยาว 17 เมตร ตายแล้วหลังจากเกยตื้นที่ชายหาดในบาหลี เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ระบุเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้เป็นวาฬตัวที่ 3 ที่มาเกยตื้นบนเกาะของอินโดนีเซียในระยะเพียงสัปดาห์กว่าๆ เท่านั้น

วาฬสเปิร์มตัวผู้ถูกพบเกยตื้นบนหาดเยห์เลห์ในเขตเจมบรานาทางตะวันตกของเกาะบาหลีเมื่อบ่ายวันเสาร์ เปอร์มานา ยูดิอาร์โซ เจ้าหน้าที่ทางทะเลและการประมงท้องถิ่นบอกกับเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ว่า ขณะนี้เรากำลังพยายามดึงซากวาฬขึ้นฝั่งเพื่อให้ง่ายต่อการชันสูตร และเราจะฝังมันหลังจากการตรวจสอบเสร็จสิ้น

เบื้องต้นสงสัยว่าวาฬสเปิร์มตัวนี้ที่ถูกพบเมื่อวันเสาร์ เสียชีวิตเนื่องจากป่วยเช่นกันเหมือนกับวาฬที่พบเกยตื้นเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยร่างกายของวาฬดูซูบผอมและมีลักษณะเหมือนป่วย ส่วนการชันสูตรจะใช้เวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์จึงจะสรุปผลได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

เจอคลื่นแรง! ระดมเครื่องมือขุดทรายริมชายหาด กู้เรือบรรทุกน้ำมันเกยตื้นแหลมสมิหลา

ความคืบหน้ากรณีเรือภัทรพัณณ์ ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันปาล์มขนาดใหญ่ มีขนาด 2,037 ตันกรอส ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายหาดปลายแหลมสนอ่อน แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ซึ่งอยู่ใกล้กับเขื่อนกันทราย ปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เปิดแผนกู้เรือบรรทุกน้ำมัน คลื่นซัดเกยตื้นแหลมสมิหลา คาดเสร็จไม่เกิน 17 ก.พ.นี้

คืบหน้าเรือภัทรพัณณ์เรือบรรทุกน้ำมันปาล์มที่ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายหาดปลายแหลมสนอ่อน แหลมสมิหลาสงขลา บริษัทที่รับจ้างกู้เรือนำเรือบาสเครนขนาดใหญ่ 2 ลำมาดำเนินการนำโซ่สมอจากหัวเรือมาต่อกับสมอตัวใหญ่

สุดยื้อ! โลมาลายแถบเกยตื้นหาดเขาหน้ายักษ์

นายปรารพ แปลงงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจลาดตระเวน ได้ออกสำรวจการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล

ผงะ! ผ่าชันสูตรซากเต่าตนุ อายุ 20 ปี พบหมุดกระทง ตะปู อุดตันลำไส้

ควันหลงลอยกระทง ! สุดสลดใจ เต่าตนุ อายุ 20 ปี   ซากเกยตื้นอ่าวสัตหีบ  เจ้าหน้าที่ผ่าชันสูตร  ผงะ พบหมุดกระทง ตะปู เต็มท้องอุดตันในลำไส้