ลูกเรือ 3 คนสูญหาย หลังไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันนอกชายฝั่งมาเลเซีย

หน่วยกู้ภัยของมาเลเซียเร่งค้นหาลูกเรือที่สูญหาย 3 คนจากเหตุเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ

เรือบรรทุกน้ำมัน MT Pablo ประสบเหตุไฟไหม้นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของมาเลเซียระหว่างเดินทางจากจีนไปยังสิงคโปร์ หน่วยกู้ภัยมาเลเซียกำลังค้นหาลูกเรือที่สูญหาย 3 คน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม (Photo by Handout / MALAYSIAN MARITIME ENFORCEMENT AGENCY / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในเรือบรรทุกน้ำมันที่ติดธงชาติกาบอง ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางจากจีนไปยังสิงคโปร์

สำนักงานบังคับใช้กฎหมายทางทะเลแห่งมาเลเซีย (เอ็มเอ็มอีเอ) ระบุในถ้อยแถลงว่า ไฟที่ลุกไหม้ตั้งแต่วันจันทร์ก่อให้เกิดควันดำหนาทึบปกคลุมเรือ หลังจากไฟสงบลงแล้ว เรือยังคงสามารถลอยอยู่ได้โดยไม่จมและไม่สร้างอันตรายต่อเรือที่แล่นผ่าน

ทางการสิงคโปร์ระบุว่าเรือลำที่เกิดเหตุมีชื่อว่า MT Pablo โดยหลังเกิดเหตุ เรือ 2 ลำที่อยู่ใกล้เคียงและเรือของหน่วยงานทางทะเล 1 ลำได้ช่วยชีวิตลูกเรือไว้ได้ 25 คน และเร่งค้นหาลูกเรือที่สูญหายอีก 3 คน ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างสอบสวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบ.กองเรือยุทธการ' หวัง 30 ลูกเรือยังมีชีวิต ยันจะค้นหาจนเจอ เผยผู้การเรือหลวงสุโขทัยทำเต็มที่แล้ว

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวถึงความคืบหน้า เรือหลวงสุโขทัย อับปางกลางทะเลว่า จากที่ได้พูดคุยกับ นาวาโท พิชิตชัย เถื่อนน

ระทึก! เร่งค้นหา 30 ลูกเรือสูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม

กองทัพเรือเร่งค้นหาลูกเรือกว่า 30 นาย สูญหายจากเหตุ รล. สุโขทัยล่ม ส่งเครื่องบินตรวจการณ์เข้าพื้นที่ หลังระดมตลอดทั้งคืน ช่วยเหลือ ได้แล้ว 73 นาย บาดเจ็บ 3 นาย 'ผบ.ทร.' สั่งเรือหลวงอ่างทอง เข้าช่วยเหลือ

ปตท.สผ. เฮค้นพบก๊าซธรรมชาติแหล่งที่สองในโครงการซาราวักเอสเค 417 นอกชายฝั่งมาเลเซีย

ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการขุดเจาะหลุมสำรวจอีกครั้งในโครงการซาราวัก เอสเค 417 จากหลุม “นังกา-1” นอกชายฝั่งประเทศมาเลเซีย นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ ปตท.สผ. ในมาเลเซีย