ระทึก! เร่งค้นหา 30 ลูกเรือสูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม

กองทัพเรือเร่งค้นหาลูกเรือกว่า 30 นาย สูญหายจากเหตุ รล. สุโขทัยล่ม ส่งเครื่องบินตรวจการณ์เข้าพื้นที่ หลังระดมตลอดทั้งคืน ช่วยเหลือ ได้แล้ว 73 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ‘ผบ.ทร.’ สั่งเรือหลวงอ่างทอง เข้าช่วยเหลือ

19 ธ.ค.2565-ความคืบหน้าล่าสุดกรณี เรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ในเวลา 02.10 น. ร.ล.กระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 ได้ช่วยเหลือกำลังพล ร.ล.สุโขทัย ได้แล้ว 73 นายในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 นาย และยังคงอยู่ในน้ำ 33 นาย โดยหลังจากที่ ร.ล.กระบุรี ได้ช่วยเหลือกำลังพลแล้ว ได้เดินทางไปยังท่าเรือบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งกำลังพลที่บาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพร้อมส่งกำลังที่เหลือ ไปที่โรงพยาบาลประจวบฯ

ส่วนการค้นหากำลังพลที่เหลือ ยังคงดำเนินต่อไปทั้งคืน ทั้งนี้ทางผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ร.ล.อ่างทอง ที่เป็นเรือยกพลขึ้นบก ขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุกลางอ่าวไทย คาดว่าจะเดินทางถึงในเวลา 06.00 น. โดยช่วงเช้ายังได้ส่งเครื่องบินดอร์เนีย์เข้าพื้นที่เกิดเหตุ ค้นหาลูกเรือที่เหลืออย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ส่ง ร.ล.กระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 เร่งให้การช่วยเหลือกำลังพลติดอยู่บนเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 110 นาย ตลอดทั้งคืน และช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือหลวงอ่างทอง ได้ตามไปสมทบและถึงเกิดเหตุแล้ว

ในขณะที่ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เรียก นายทหารระดับสูงประชุมด่วนในเช้านี้ พร้อม Video Conference กับเจ้าหน้าที่ทหารในจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์และหาแนวทางค้นหากำลังพลกว่า 30 นาย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะยี้ยังมีอุปสรรค ในเรื่องของคลื่นลมแรงในอ่าวไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี