ไฟไหม้เหมืองทองในเปรูตาย 27 ราย

คนงานอย่างน้อย 27 คน เสียชีวิตในเหตุไฟไหม้ที่เหมืองทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ห่างไกลทางตอนใต้ของเปรู

เอเอฟพีรายงานว่า ไฟฟ้าลัดวงจรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ในอุโมงค์ภายในเหมืองชื่อลาเอสเปรันซา หนึ่งในเมืองอาเรกีปา

โจวานนี มาตอส อัยการบอกกับสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นว่า มีผู้เสียชีวิต 27 รายภายในเหมือง สื่อท้องถิ่นระบุว่า เพลิงที่ลุกไหม้เกิดขึ้นหลังเกิดการระเบิดที่เหมืองในจังหวัดคอนเดซูยอส ห่างจากเมืองอาเรกีปา ซึ่งเป็นเมืองเอกของภูมิภาคอาเรกีปา โดยใช้เวลาขับรถ 10 ชั่วโมง

การระเบิดทำให้โครงสร้างที่เป็นไม้ภายในเหมืองลุกไหม้ ขณะที่เหยื่ออยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินราว 100 เมตร ทีมกู้ภัยพยายามดับไฟและสำรวจทางจนแน่ใจว่าปลอดภัยก่อนจะเข้าไปนำร่างของเหยื่อออกมา ไม่มีรายงานผู้รอดชีวิต

นี่เป็นหนึ่งในอุบัติเหตุในเหมืองที่เลวร้ายที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่เกิดในเปรู ประเทศที่เป็นผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ