ประมูลไบเบิลฮีบรูเก่าแก่สุด 38 ล้าน$

คัมภีร์ไบเบิลภาษาฮีบรูอายุมากกว่า 1,000 ปี ประมูลขายในราคา 38.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่นครนิวยอร์กเมื่อวันพุธ สร้างสถิติเป็นหนังสือเขียนด้วยลายมือที่มีราคามากที่สุดเท่าที่มีการประมูล

เอเอฟพีรายงานว่า เดอะโคเด็กซ์ แซสซูน ซึ่งเขียนขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 9 ถึงต้นศตวรรษที่ 10 เป็นคัมภีร์ไบเบิลภาษาฮีบรูที่มีความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่พบมา ถูกขายโดยบริษัทจัดการประมูลซัทเทบีส์ หลังจากเสนอราคาต่อสู้กันนานถึง 4 นาที ระหว่างผู้ประมูล 2 ราย

คัมภีร์เล่มดังกล่าวถูกประมูลไปได้โดย อัลเฟรด โมเสส อดีตนักการทูตสหรัฐ ในนามขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชาวอเมริกัน โดยจะนำไปมอบให้เอเอ็นยู พิพิธภัณฑ์ชาวยิวในนครเทลอาวีฟ อิสราเอลต่อไป

โมเสส เอกอัครราชทูตสมัยประธานาธิบดีบิล คลินตัน กล่าว คัมภีร์ไบเบิลภาษาฮีบรูเป็นหนังสือที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นรากฐานของอารยธรรมตะวันตก ผมดีใจที่คัมภีร์เล่มนี้เป็นของชาวยิว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คิง เพาเวอร์' สนใจร่วมประมูลชิงพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ

รฟท.เผยเอกชนสนใจยื่นข้อเสนอ ใช้ประโยชน์พื้นที่เชิงพาณิชย์-ติดตั้งป้ายโฆษณา สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ -สถานีรถไฟสายสีแดง 12 สถานี 4 สัญญา ยื่นซอง 4-5 ก.ค.นี้ ด้าน “คิง เพาเวอร์”รวมด้วย คาดสร้างรายได้ประมาณ 5,520 ล้านบาท

ยึดคืนดาวเทียม! 'หมอวรงค์' หักล้าง 'กสทช.' ป้องเอกชนมากไป

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ชี้แจงข้อมูล เพื่อปกป้องเอกชน

'ฟลุ๊ค - ยูโด' ชวนแฟนๆ ประมูลรูปถ่ายสมทบทุนสภากาชาด

2นักแสดงนำจาก ซีรีส์ "Make a Wish ภารกิจนายเทวดา" นำโดย ฟลุ๊ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร และ ยูโด-ธรรม์ธัช ธารินทร์ภิรมย์ ควงคู่ชวนแฟนคลับของ "เจ้าแก้มก้อน" สะสมแต้มบุญร่วมประมูลรูปถ่ายสติ้กเกอร์สุดคิ้วท์ พร้อมลายเซ็นของทั้งคู่ เพื่อสมทบทุนบริจาคให้กับ โครงการเงินทุนฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สภากาชาดไทย