ญี่ปุ่นจับชายผู้ต้องสงสัยฆ่า4ศพ

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายผู้ต้องสงสัยที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนางาโนะ หลังเขาถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุใช้ปืนและมีดทำร้ายผู้อื่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ รวมถึงตำรวจที่โดนยิงตาย 2 นาย เมื่อวันพฤหัสบดี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566 ว่าได้จับกุมผู้ต้องสงสัยชื่อ มาซาโนริ อาโอกิ วัย 31 ปี ขณะที่เขาซ่อนตัวในบ้านของเขานอกฟาร์มใกล้เมืองนากาโน จังหวัดนางาโนะ เขาเป็นผู้ต้องสงสัยใช้ปืนและมีดทำร้ายผู้อื่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ตำรวจยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 4 คือหญิงสูงอายุที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ และต่อมายืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นยืนยันก่อนหน้านี้ว่า หญิง 1 คน และตำรวจ 2 นายที่โดนผู้ต้องสงสัยทำร้าย เสียชีวิต

อิวาโอะ โคยามะ ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดนางาโนะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในขั้นแรกอาโอกิถูกจับกุมอย่างเป็นทางการในข้อหาฆาตกรรมตำรวจนายหนึ่ง และเป็นไปได้ที่เขาจะถูกควบคุมตัวในภายหลังอีก เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตรายอื่น ซึ่งเป็นกระบวนการที่อนุญาตให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้นานขึ้นในขณะที่การสืบสวนดำเนินต่อไป

โคยามะกล่าวว่า ระหว่างจับกุมอาโอกิไม่ได้โต้แย้งข้อกล่าวหา ตำรวจราว 100 นายกำลังสืบสวนสอบสวนคดีนี้ คดีนี้เป็นการกระทำที่เลวร้ายอย่างยิ่ง ซึ่งไม่เพียงสร้างความตกตะลึงให้กับชาวจังหวัดนางาโนะเท่านั้น แต่รวมถึงสังคมญี่ปุ่นทั้งหมด เราจำเป็นต้องสอบสวนคดีนี้อย่างถี่ถ้วน เพื่อจะได้เห็นภาพรวม รวมถึงวิธีการและแรงจูงใจที่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ

เหตุฆาตกรรมหลายศพในพื้นที่ชนบททางภาคกลางของญี่ปุ่นครั้งนี้ เป็นกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นน้อยมากของอาชญากรรมรุนแรงในญี่ปุ่น ซึ่งมีอัตราการฆาตกรรมต่ำ และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดที่สุดในโลก

สื่อญี่ปุ่นหลายสำนักรายงานว่า อาโอกิเป็นลูกชายของประธานสภาเมืองนากาโน เขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่และป้าในบ้านที่เขาซ่อนตัวหลังก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเมื่อวันพฤหัสบดี

ผู้ต้องสงสัยรายนี้เริ่มก่อเหตุเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี ชายท้องถิ่นวัย 72 ปี ที่ทำงานในฟาร์มเผยกับสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคว่า เขาเห็นหญิงคนหนึ่งวิ่งมาจากถนนและร้องขอความช่วยเหลือ ข้างหลังเธอมีชายที่สวมชุดลายพรางถือมีดขนาดใหญ่วิ่งไล่ตามมาและแทงเธอที่หลัง เขาโทรศัพท์แจ้งหน่วยฉุกเฉินในขณะที่บรรดาเพื่อนบ้านพยายามช่วยชีวิตผู้หญิงคนนี้

สำนักข่าวเกียวโดนิวส์รายงานอ้างผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งระบุว่า ผู้ก่อเหตุตะโกนว่าเขาฆ่าเธอเพราะต้องการฆ่า

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หลังจากนั้นคนร้ายใช้ปืนล่าสัตว์ยิงเข้าใส่รถตำรวจซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุ

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า ตำรวจ 2 นายเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุด้วยรถสายตรวจ จากนั้นคนร้ายยิงปืนใส่หน้าต่างรถตำรวจ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย อายุ 46 ปี และ 61 ปี

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หลังก่อเหตุคนร้ายขังตัวเองอยู่ในบ้าน โดยมีแม่และป้าของเขาอยู่ในบ้านด้วย เขาซ่อนตัวอยู่ในบ้านเกือบตลอดทั้งคืน และได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะ ในขณะที่แม่และป้าของคนร้ายหลบหนีออกจากบ้านมาได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

จับหนุ่มขับBMWพักโรงแรมหรู เช่า จยย. ตะเวนทุบรถลักทรัพย์

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังบุกไปจับกุม