‘อินโดฯ-มาเลย์’ต่อสู้อียูเลือกปฏิบัติน้ำมันปาล์ม

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย เรียกร้องให้มีการร่วมมือกันมากขึ้นกับรัฐบาลมาเลเซียเพื่อปกป้องผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ที่ถูกคุกคามโดยกฎหมายการค้าของสหภาพยุโรป (อียู) ที่เขาใช้คำว่าเลือกปฏิบัติ

เอเอฟพีรายงานว่า รัฐสภายุโรปรับรองกฎหมายใหม่ในเดือนเมษายน ที่จะห้ามการนำเข้าสินค้าประเภทต่างๆ ที่ทำให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่า กฎหมายซึ่งกำลังรอการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป จะจำกัดการนำเข้ากาแฟ, โกโก้, ถั่วเหลือง, ไม้ซุง, น้ำมันปาล์ม, ปศุสัตว์, กระดาษพิมพ์และยางจากทั่วโลก ซึ่งเป็นการนำเข้าที่มาจากที่ดินที่ถูกแผ้วถางป่าหลังจาก 31 ธันวาคม 2563 จะถูกห้ามในตลาดสหภาพยุโรป

วิโดโดกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม ของมาเลเซีย ว่าอย่าปล่อยให้สินค้าที่ผลิตโดยมาเลเซียและอินโดนีเซียถูกเลือกปฏิบัติโดยประเทศอื่น เราจำเป็นต้องเดินหน้าเสริมสร้างความร่วมมือนี้ให้แข็งแกร่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ