‘แควนตัส’ เลิกบังคับแอร์ใส่ส้นสูง

แควนตัสสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลียประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า จะยกเลิกกฎเกณฑ์เรื่องเครื่องแบบให้ต้องเป็นไปตามเพศ โดยอนุญาตให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชายแต่งหน้าได้ และพนักงานผู้หญิงมีทางเลือกที่จะไม่ใส่ส้นสูงได้

เอเอฟพีรายงานว่า แควนตัสกล่าวว่าทางสายการบินยกเครื่องแนวปฏิบัติใหม่เพื่อสะท้อนถึงความคาดหวังตามสมัยใหม่ให้ดียิ่งขึ้น และปรับเรื่องเครื่องแบบให้สวมใส่ง่ายสบายขึ้นสำหรับพนักงานที่มีพื้นฐานทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นจากการยืนกรานของสหภาพแรงงาน ซึ่งเรียกร้องให้แควนตัสยกเลิกกฎต่างๆ เช่น ข้อกำหนดให้พนักงานหญิงต้องแต่งหน้า สายการบินแควนตัสระบุในแถลงการณ์ว่า แฟชั่นเปลี่ยนไป แนวทางปฏิบัติเรื่องสไตล์ก็ต้องเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ลูกเรือสามารถเลือกว่าจะแต่งหน้าหรือไม่ก็ได้, สวมรองเท้าส้นสูงหรือส้นแบน, ไว้ผมยาวได้เท่าที่จำเป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบด้วยดี! รมต.เฮ้ง ยกหูโทรเคลียร์ข้อพิพาท บ.ไทยคิคูวากับสหภาพแรงงาน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีข้อพิพาทแรงงาน ระหว่างบริษัท ไทยคิคูวา อินดัสทรีส์ จำกัด กับสหภาพแรงงานชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ชลบุรี

'โฆษกแรงงาน' ยันช่วยลูกจ้างไทรอัมพ์เต็มที่ครบถ้วน ชี้สหภาพฯเรียกร้องเกินกรอบกฎหมาย

"โฆษกแรงงาน" ยันสรุปประเด็นช่วยเหลือลูกจ้างบริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนซ์ ไทย โกลบอล จำกัด ที่ได้รับผลกระทบจากนายจ้างปิดกิจการ ทำตามขั้นตอนกฎหมายครบถ้วนแล้ว ด้านผู้นำแรงงานประณามแกนนำบิดเบือนข้อเท็จจริง ชี้นำผิดๆ ไม่หวังดีต่อผู้ใช้แรงงาน