ปิดเมืองนอตติงแฮม สืบสวนเหตุฆาตกรรมบนท้องถนน 2 ใน 3 รายเป็นนักเรียน

ตำรวจปิดล้อมเมืองนอตติงแฮมทางตอนกลางของอังกฤษ หลังพบผู้เสียชีวิต 3 รายบนท้องถนน และรถตู้คันหนึ่งพุ่งชนคนอีก 3 คน

เจ้าหน้าที่นิติเวชของตำรวจอังกฤษกำลังตรวจสอบรถตู้สีขาวต้องสงสัยในเมืองนอตติงแฮม ทางตอนกลางของอังกฤษ หลังพบผู้เสียชีวิต 3 รายบนท้องถนน และผู้บาดเจ็บ 3 คนที่ถูกรถตู้คันดังกล่าวพุ่งชน ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสองเหตุการณ์มีความเชื่อมโยงกัน (Photo by Darren Staples / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุฆาตกรรมในเมืองนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และพบความเชื่อมโยงกับคดีรถตู้คันหนึ่งขับชนคนอีก 3 คน

ตำรวจอังกฤษระบุว่าได้จับกุมชายวัย 31 ปีคนหนึ่งในข้อหาฆาตกรรม พร้อมเสริมว่าพวกเขากำลังสอบสวนเหตุการณ์รถตู้ขับชนคนที่พวกเขาเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกัน

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุหลังเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากพบผู้เสียชีวิต 2 รายบนถนนอิลเคสตัน นอกจากนี้ยังพบศพชายอีกรายในบริเวณใกล้เคียง

พยานซึ่งเห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงกรีดร้องและเห็นชายหนุ่มและหญิงสาวถูกแทง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายชุดดำสวมฮู้ดและกระเป๋าสะพายหลัง เดินจากไปอย่างเงียบๆจากที่เกิดเหตุ

ขณะที่ศพชายอีกคนหนึ่งถูกพบบนถนนมักดาลาซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 3.2 กิโลเมตร

ล่าสุดตำรวจเปิดเผยว่าผู้เสียชีวิต 2 รายจาก ทั้งหมด 3 ราย เป็นนักเรียน

ส่วนอีกคดีคือ รถตู้คันหนึ่งขับพุ่งชนคน 3 คน จนบาดเจ็บบนถนนมิลตัน ตามรายงานของตำรวจนอตติงแฮม

ผู้บาดเจ็บทั้งสามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และตำรวจทำการปิดล้อมใจกลางเมือง เพื่อสำรวจทุกเส้นทางที่อาจเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่นิติเวชเข้าตรวจสอบรถตู้วอกซ์ฮอลสีขาวที่มีกระจกบังลมแตกคันหนึ่งซึ่งถูกระบุว่าเป็นรถที่ก่อเหตุพุ่งชนคน และพบกระเป๋าเป้สีดำอยู่บนพื้นถนนใต้ประตูด้านผู้โดยสารที่เปิดอยู่

พยานผู้เห็นเหตุการณ์รถตู้ไล่ขับชนคนเล่าว่าขณะที่เธอกำลังเดินทางไปทำงาน เธอเห็นรถตู้คันหนึ่งเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) ใกล้กับโรงละครเธียเตอร์รอยัลของเมือง และรถคันนั้นมาจอดอยู่ข้างๆเธอ และเมื่อคนขับรถตู้เห็นรถตำรวจอยู่ข้างหลัง เขาจึงเร่งเครื่องพุ่งออกไปยังกลุ่มคนและชนเข้าอย่างจัง

ตำรวจตั้งข้อสงสัยในช่วงเวลาของการเกิดเหตุ จึงพยายามสืบสวนตามสมมุติฐานว่าคดีคนตาย 3 ราย และคดีรถตู้ขับพุ่งชนคน อาจมีความเกี่ยวข้องกัน และจะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงจากชายวัย 31 ปีที่จับกุมมาได้

นายกรัฐมนตรีริชี ซูนัค ของอังกฤษ กล่าวขอบคุณหน่วยฉุกเฉินที่จัดการกับเหตุสะเทือนขวัญของเมืองนี้ ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 320,000 คน

"ผมขอส่งกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ, ครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักของผู้ที่เสียชีวิต" ผู้นำอังกฤษกล่าวเสริม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.รู้ตัวแล้ว! จ่อแจ้งข้อหาคนขับรถตู้ จอดขวางถนนจนชนกัน

พ.ต.ต.เศรษฐพงษ์ มีกลม สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ทราบตัวคนขับรถตู้ที่ยืนโบกรถกลางถนน

สลด! รถตู้ชนพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 6 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สมพงษ์ คงแก้ว สว สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถบรรทุกพ่วง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนกรุง

‘ขนส่ง’ เรียกผู้ประกอบการรถตู้สอบข้อเท็จจริงหลังเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต 11 ราย

‘ขนส่ง'เผยความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีรถตู้โดยสารไม่ประจำทางเกิดอุบัติเหตุที่จ.นครราชสีมาและเรียกผู้ประกอบการมาสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าปฎิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาตประกอบการหรือไม่ หากพบมีการกระทำความผิดจะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด  

ตร.คาดคนขับหลับใน รถตู้ตกถนนไฟคลอก 11 ศพ ไม่พบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน

จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 – 99 บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย

‘คมนาคม’ เร่งเปิดรับฟังความเห็นยืดอายุใช้งานรถตู้เป็น 13 ปี คาดสรุปเดือนนี้

‘คมนาคม’เร่งฟังความเห็นประชาชนขอยืดอายุรถตู้ 1 ปี จาก 12 ปี เป็น 13 ปี คาดสรุปเดือนนี้ หากเห็นด้วย เตรียมชงคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางไฟเขียว ธ.ค.65 มีผลใช้กับรถตู้ 1,000 คันทั่วประเทศ ย้ำสภาพรถพร้อม-บริการดี-ปลอดภัย

คปภ. ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัยกรณีเด็กนักเรียนหญิงวัย 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนที่ชลบุรี

ตรวจพบว่ารถตู้คันเกิดเหตุมีการทำประกันพ.ร.บ.- ภาคสมัครใจและโรงเรียนมีการทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มนักเรียนไว้ด้วย