เครื่องบินเล็กตกในโปแลนด์ เสียชีวิต 5 ราย

เครื่องบินเล็กลำหนึ่งพุ่งชนโรงเก็บเครื่องบินใกล้กรุงวอร์ซอของโปแลนด์ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

เครื่องบินเล็กเซสน่า 208 ถูกพบเห็นในโรงเก็บเครื่องบินหลังจากประสบอุบัติเหตุตกที่สนามบินในหมู่บ้าน Chrcynno ใกล้กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 8 คน (Photo by Wojtek Radwanski / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กเซสน่า 208 (Cessna 208) ลำหนึ่ง พุ่งตกใส่โรงเก็บเครื่องบินใกล้กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 3 คนอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว และโรงเก็บเครื่องบินที่เครื่องบินตกใส่ มีคน 13 คนกำลังหลบพายุอยู่ภายในนั้น

"มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 8 คน โดย 2 คนที่บาดเจ็บ มีอาการสาหัส" ซิลเวสเตอร์ มาร์คซัค โฆษกตำรวจวอร์ซอกล่าว และเสริมว่านักบินก็เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวประสบเหตุที่สนามบินขนาดเล็กแห่งหนึ่งซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการฝึกกระโดดร่มชูชีพ ในหมู่บ้าน Chrcynno ห่างจากกรุงวอร์ซอ 47 กิโลเมตร

หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นโพสต์ภาพบนสื่อออนไลน์แสดงให้เห็นส่วนหางของเครื่องบินที่ยื่นออกมาจากโรงเก็บเครื่องบิน โดยตำรวจได้รับการแจ้งเหตุหลังเวลา 17.30 น.ไม่นานและตอนนี้ดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้แล้ว

เครื่องบินเซสน่า (Cessna) เป็นอากาศยานสารพัดประโยชน์ที่ได้รับการดัดแปลงให้สามารถบรรทุกนักกระโดดร่มชูชีพได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว

วอลเลย์บอลเปิดตัว 15นักตบสาวทีมชาติไทย 'นุศรา'นำทัพ คัดโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเะทศโปแลนด์ ช่วงวันที่16-24 กันยายน 2566 รวม 15 คน โดยมีรายชื่อของ"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เข้ามาติดผู้เล่นทีมชาติอีกรอบ หลังจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย 2023 ที่จ.นครราชสีมา นุศรา ต้อมคำ ขึ้นไปเป็นผู้ฝึกสอน โดย 15 นักวอลเลย์บอลสาว ชุดคัดเลือกโอลิมปิก มีดังนี้