พายุรุนแรงถล่มมิลานทางตอนเหนือ ขณะไฟไหม้สนามบินซิซิลีทางตอนใต้

พายุรุนแรงพัดถล่มทางตอนเหนือของอิตาลี ทำให้เด็กรายหนึ่งเสียชีวิตขณะไปตั้งแคมป์ ขณะที่ไฟป่าในซิซิลีทำให้สนามบินปาแลร์โมต้องปิดทำการในวันอังคาร

รถยนต์ถูกทับอยู่ใต้ต้นไม้ที่หักโค่นเพราะพายุฝนกระหน่ำชั่วข้ามคืนในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม (Photo by Piero CRUCIATTI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า พายุลมแรง, ฝนที่ตกหนัก และลูกเห็บ ถล่มเมืองมิลานในช่วงเช้าตรู่ ทำให้น้ำท่วมถนนและถอนรากถอนโคนต้นไม้จำนวนมากทั่วเมือง ซึ่งหลายต้นตกลงมาทับรถยนต์ที่จอดอยู่

ทางการรายงานความเสียหายร้ายแรงต่อเครือข่ายไฟฟ้าของเมือง รวมทั้งบริการประปาที่ต้องระงับชั่วคราว

ในพื้นที่รอบๆ เมืองเบรสชาที่อยู่ใกล้เคียง เด็กหญิงวัย 16 ปีคนหนึ่งในค่ายลูกเสือถูกต้นไม้ล้มทับเต็นท์ที่พักจนเสียชีวิต จากนั้นหน่วยกู้ภัยเร่งอพยพสมาชิกคนอื่น ๆ ในค่ายดังกล่าว ไปยังสนามกีฬาในบริเวณใกล้เคียง ตามรายงานของสำนักข่าวอิตาลี

นอกจากนี้ ยังมีกรณีคลื่นความร้อนเข้าปกคลุมทางตอนใต้ของอิตาลี โดยหน่วยงานคุ้มครองพลเรือนของเกาะซิซิลีรายงานอุณหภูมิ 47.6 องศาเซลเซียส ในเมืองคาตาเนียเมื่อวันจันทร์ และมีรายงานด่วนว่าไฟป่าในซิซิลีกำลังเคลื่อนเข้าใกล้สนามบินปาแลร์โมจนต้องปิดให้บริการหลายชั่วโมงในเช้าวันอังคาร รวมทั้งบริการรถไฟต้องหยุดชะงักอย่างหนักเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คล็อปป์’ปลื้มหงส์แดงสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ เขี่ยมิลานร่วง

ลิเวอร์พูล จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยชัยชนะสมบูรณ์แบบหลังบุกไปอัด เอซี มิลาน 2-1 เขี่ยทีมจากอิตาลีตกรอบ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก