กองทัพรัสเซียประกาศรับสมัคร ‘ผู้หญิง’ เป็นกำลังเสริมแล้ว

AFP

ขณะนี้กองทัพรัสเซียประกาศรับสมัครทหารหญิงในตำแหน่งพลซุ่มยิงและเจ้าหน้าที่ควบคุมโดรน ตามข้อมูลข่าวกรองของอังกฤษระบุว่า หน่วย ‘Storm Z’ ของรัสเซียยามนี้กลายเป็นกองพันทหารผู้ต้องโทษ

ทางการรัสเซียได้เริ่มรับสมัครผู้หญิงเพื่อปฏิบัติภารกิจสงครามแล้ว สื่อออนไลน์อิสระโพสต์ข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า นักแม่นปืนและเจ้าหน้าที่ควบคุมโดรนกำลังถูกคัดเลือกเข้าสู่หน่วยทหารรับจ้าง ‘Redut’ ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัดกระทรวงกลาโหมรัสเซีย จนถึงขณะนี้ ผู้หญิงในกองทัพรัสเซียได้รับการว่าจ้างแค่ให้เป็นแพทย์และผู้ปฏิบัติการในครัวเท่านั้น

ทหารหญิงจะได้รับสัญญาว่าจ้างครึ่งปี โดยมีเงินเดือนประมาณ 85,000 บาท ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับเงินโบนัสประมาณ 1 ล้านบาท และในกรณีที่เสียชีวิตกองทัพจะจ่ายเงินชดเชยให้กับญาติพี่น้องที่ยังมีชีวิตอยู่ประมาณ 2 ล้านบาท โฆษณาเชิญชวนหญิงผู้กล้าปรากฏอยู่บน ‘Wkontakte’ ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กของรัสเซีย ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับอาวุธยุทโธปกรณ์ภายในหนึ่งเดือน

นอกจากนี้ ตามข้อมูลข่าวกรองของอังกฤษระบุว่า รัสเซียยังมีการโจมตีที่มั่นของยูเครน ซึ่งปฏิบัติการโดยอดีตนักโทษและทหารที่กระทำผิดทางวินัยเป็นหลัก เป็นหน่วยที่เรียกว่า ‘Storm Z’ เดิมทีน่าจะวางแผนไว้ให้เป็นกลุ่มหัวกะทิเพื่อปฏิบัติภารกิจสงครามในยูเครนโดยเฉพาะ กระทรวงกลาโหมของอังกฤษคาดว่าอาจเป็นความคิดริเริ่มทางยุทธวิธีของกองทัพรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2023 เป็นต้นมา หน่วย ‘Strom Z’ ได้กลายเป็นกองพันที่ต้องทัณฑ์โดยพฤตินัย ประกอบด้วยนักโทษและเหล่าทหารที่กระทำผิดทางวินัย

รายงานหลายฉบับระบุว่า กองพันเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนด้านลอจิสติกส์และการแพทย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่กลับถูกกดดันให้ปฏิบัติการอย่างไม่หยุดหย่อน แหล่งข่าวในลอนดอนยังกล่าวด้วยว่า กองทัพรัสเซียมักจะปกป้องตนเองอย่างมีประสิทธิผล แต่ถึงกระนั้นการมีอยู่ของ ‘Storm Z’ ก็ตอกย้ำถึงความยากลำบากมหาศาลของรัสเซียในการรวบรวมพลรบที่มีความสามารถในการปฏิบัติการรุกที่มีประสิทธิภาพ

กระทรวงกลาโหมอังกฤษได้เผยแพร่ข้อมูลรายวันเกี่ยวกับสงครามนับตั้งแต่รัสเซียเริ่มบุกโจมตียูเครน ในขณะที่หน่วยงานราชการในมองโกยังคงกล่าวหาอังกฤษว่าบิดเบือนข้อมูล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลวิจัยชี้ 'รอบเดือน' สตรี มีผลต่อสมอง 'หมดระดู' เสี่ยงอัลไซเมอร์

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รอบเดือนสตรีมีผลต่อสมอง

สมาคมฟุตบอลอิหร่านเปิดต้อนรับผู้หญิงเข้าสนามฟุตบอล

ผู้หญิงอิหร่านซึ่งไม่ค่อยได้รับอนุญาตให้ดูผู้ชายเล่นฟุตบอล แต่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมชมการแข่งขันปกติเป็นครั้งแรก เ

'โหรใหญ่' ฟันธง! นายกฯ คนใหม่เป็นผู้หญิง หรือผู้ชายวันเดือนเกิดรวมได้เลข 8

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล นัดโหรใหญ่บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ว.