ญี่ปุ่นเปิดตัวตึกระฟ้าที่สูงที่สุดของประเทศ ในโตเกียว

อาคารที่สูงที่สุดแห่งใหม่ของญี่ปุ่นเปิดตัวในกรุงโตเกียวเมื่อวันศุกร์ พร้อมโค่นเจ้าของตำแหน่งเดิม "อาเบะโนะ ฮารุกัส (Abeno Harukas)" ในโอซาก้า

ทิวทัศน์ยามค่ำคืนบริเวณ "Azabudai Hills Mori JP Tower" ตึกระฟ้าแห่งใหม่ล่าสุดของญี่ปุ่น ที่เปิดตัวในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน (Photo by Richard A. Brooks / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 กล่าวว่า กรุงโตเกียวเปิดตัวอาคารระฟ้าแห่งใหม่ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น โค่นเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่าง "อาเบะโนะ ฮารุกัส (Abeno Harukas)" ในโอซาก้า

"อาซาบูได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์ (Azabudai Hills Mori JP Tower)" มีความสูง 330 เมตร สามารถเอาชนะ "อาเบะโนะ ฮารุกัส" ที่มีความสูง 300 เมตรไปได้ พร้อมคว้าตำแหน่งตึกสูงที่สุดของประเทศ

อย่างไรก็ตาม อาซาบูได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์ ยังไม่ใช่สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น เพราะโตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) ซึ่งเป็นหอคอยยักษ์ความสูง 634 เมตรและทำหน้าที่เป็นหอส่งสัญญาณและสังเกตการณ์ทางตะวันออกของโตเกียว ครองอันดับหนึ่งที่ไม่น่ามีตึกใดแซงได้

อาซาบูได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ มีพื้นที่โดยรวมประมาณ 861,700 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงาน, พื้นที่สีเขียว, ยูนิตที่พักอาศัย, ห้องพักโรงแรม, ร้านค้า และร้านอาหาร

เจ้าของโครงการผู้พัฒนาอาคารใจกลางกรุงโตเกียวมีเป้าหมายที่จะให้พื้นที่บริเวณเจพี ทาวเวอร์ เป็นแลนด์มาร์คของการอยู่ร่วมกันระหว่างบ้านไม้หลังเล็กและอาคารเก่าดั้งเดิม กับกลุ่มอาคารรูปแบบใหม่ ที่มีโครงสร้างพื้นฐานครบครัน ทั้งถนนและสวนสาธารณะ

นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังพัฒนาเพื่อรองรับพนักงานออฟฟิศประมาณ 20,000 คน และผู้อยู่อาศัย 3,500 คน และคาดว่าจะต้อนรับผู้มาเยือนได้มากถึง 30 ล้านคนต่อปี

อาซาบูได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์ น่าจะครองตำแหน่งตึกสูงที่สุดไปอย่างน้อยจนถึงปี 2571 เพราะ "ทอร์ช ทาวเวอร์ (Torch Tower)" ตึกระฟ้าความสูง 390 เมตรของมิตซูบิชิ เอสเตท จะเปิดตัวในโตเกียวในปีดังกล่าว และกลายเป็นเบอร์หนึ่งแทนที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง