เด็ก 13 รายเสียชีวิต หลังเรือล่มในอินเดีย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายจากการจมน้ำตาย หลังเกิดเหตุเรือล่มทางตะวันตกของอินเดีย

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและเหตุฉุกเฉินกำลังดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังเกิดเหตุเรือล่มที่ทะเลสาบฮาร์นี ในเมืองวโททระของรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 18 มกราคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ขณะที่นักเรียนกำลังเดินทางไปปิกนิกภายใต้กิจกรรมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง

เรือลำดังกล่าวพลิกคว่ำโดยยังไม่ทราบสาเหตุ และผู้คนหลายสิบคนร่วมค้นหาผู้รอดชีวิตรอบๆ ทะเลสาบฮาร์นี ใกล้กับเมืองวโททระซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ

"ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 15 ราย" รานจาน ไอเยอร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท้องถิ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าว

เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า ผู้ประสบเหตุเรือล่มดังกล่าวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงทำให้จมน้ำและเสียชีวิตในที่สุด แบ่งเป็นเด็กอายุไม่เกิน 10 ขวบจำนวน 13 ราย และครูอีก 2 ราย โดยมีรายงานที่ยังไม่ยืนยันว่ามีจำนวนผู้โดยสารบนเรือก่อนเกิดเหตุทั้งหมด 27 คน

ทั้งนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่ชัดเจนในทันที และอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า และขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว พร้อมกำชับหน่วยงานท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

อุบัติเหตุทางเรือที่มีผู้เสียชีวิตถือเป็นเรื่องปกติในน่านน้ำของอินเดีย

เมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 รายเมื่อเรือท่องเที่ยว 2 ชั้นล่มในรัฐเกรละทางตอนใต้ และครั้งนั้นผู้โดยสารที่ประสบเหตุไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

‘นภินทร’ บุกบริษัทแปรรูปสินค้าเกษตรยักษ์ใหญ่อินเดีย ดึงร่วมงาน Thaifex

“นภินทร” บุกบริษัทยักษ์ใหญ่อินเดีย ”Reliance Industries“ มือโปรด้านจัดการผัก ผลไม้สดและแปรูปของอินเดีย จีบร่วมงาน Thaifex Anuga กลางปีหน้า หนุนเพิ่มโอกาสสินค้าเกษตรไทยเข้าอินเดีย

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)

ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู

ระดมค้นหาเป็นวันที่ 5 ยังไม่พบ 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง เจ้าของเรือร่ำไห้ส่อโดนปรับอื้อ

วันที่ 5 แล้วสำหรับการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.และมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น

'พัชรวาท' ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ค้นหานักท่องเที่ยวสูญหายเรือล่ม

“พัชรวาท” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากเรือล่ม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อำนวยความสะดวก – ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว