ไฟไหม้ครั้งใหญ่อาคารที่พักอาศัยเก่าแก่ในมอสโก

เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่กลางดึกในอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมอสโก อพยพประชาชนราว 400 คน

ภาพไฟไหม้รุนแรงในอาคารที่พักอาศัยเก่าแก่ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ (Photo by Handout / Telegram / POLONSKY / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงในอาคารที่พักอาศัยเก่าแก่แห่งหนึ่งในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ทางการอพยพประชาชนกว่า 400 คนอย่างโกลาหล

หน่วยงานบริการเทศบาลของกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรายงานว่า อาคารหลังดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน "แอโรพอร์ต" ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้และยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ ทางการประกาศว่าสามารถควบคุมเปลวไฟได้แล้ว หลังจากระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมาก, รถดับเพลิงประมาณ 20 คัน, เฮลิคอปเตอร์ปล่อยน้ำ 2 ลำ และรถตำรวจหลายคัน เพื่อเร่งคุมไฟให้ได้เร็วที่สุด พร้อมรับประกันความปลอดภัยให้บรรดาผู้ประสบเหตุ

เซอร์เกย์ ซอบยานิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก กล่าวผ่านเทเลแกรมว่า ทางการใช้มาตรการที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อดับไฟ และจะช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยที่ถูกอพยพให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ อาคารหลังดังกล่าวสร้างขึ้นตั้งแต่ 75 ปีก่อน และทายาทของนักเขียนชื่อดังหลายคน รวมทั้งสมาชิกกลุ่มปัญญาชนรัสเซียในกรุงมอสโกยังคงอาศัยอยู่ที่นั่น.

เพิ่มเพื่อน