ยังคงค้นหาผู้หญิงสูญหาย เหตุไฟไหม้ตึกถล่มในปารีส

หน่วยฉุกเฉินของกรุงปารีสยังคงค้นหาผู้สูญหายหญิงรายหนึ่ง ในซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มเพราะไฟไหม้เมื่อสองวันก่อน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยืนอยู่ใกล้ซากปรักหักพัง หลังเกิดการระเบิดทำลายอาคารใจกลางกรุงปารีส และยังมีผู้สูญหายอีก 1 คนที่ทุกฝ่ายเร่งค้นหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน และภาพเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน (Photo by Handout / Brigade de Sapeurs-Pompiers de Paris / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า จากเหตุระเบิดและไฟไหม้ครั้งใหญ่ในอาคารแห่งหนึ่งในกรุงปารีส จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 2 คนใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มลงมาในภายหลัง ล่าสุดหน่วยฉุกเฉินและกู้ภัยของกรุงปารีสยังคงค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คนที่ยังไม่พบใต้ซากอาคารดังกล่าว

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการค้นหาบอกกับเอเอฟพีว่า ผู้สูญหายเป็นครูของโรงเรียนสอนออกแบบแฟชั่นชื่อปารีส อเมริกัน อคาเดมี ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารที่พังถล่มลงมา

บริเวณซากอาคารยังถูกปิดกั้นไว้เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย

การระเบิดและไฟไหม้ที่ตามมาก่อนเวลา 17.00 น. ในวันพุธ ได้ทำลายอาคารสมัยศตวรรษที่ 17 ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน

จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 6 คน จากจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดราว 50 คน ส่วนสาเหตุที่คาดกันว่าเกิดจากแก๊สระเบิดนั้น ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายสอบสวน

โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ นักเรียนในโรงเรียนได้ออกไปดูการแสดงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปารีส แฟชั่นวีค ทำให้ไม่เกิดการบาดเจ็บล้มตายที่หนักกว่านี้

อัยการกรุงปารีสกำลังสอบสวนว่าเหตุระเบิดเป็นผลมาจากการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่

"ข้อมูลเบื้องต้น… ทำให้เรายืนยันว่าการระเบิดเริ่มขึ้นภายในอาคาร" อัยการฯกล่าว

พยานผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนให้การว่า ได้กลิ่นแก๊สในที่เกิดเหตุช่วงไม่กี่นาทีก่อนการระเบิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถังแก๊สระเบิดในพื้นที่บางบ่อ อพยพวุ่น บาดเจ็บ 3 ราย ร้านค้าเสียหายเพียบ

ร.ต.อ.ภราดร เพ็งคต รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งวเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ร้านแอ๊ดแก๊สซิ่งบางบ่อ เลขที่64 ม.1 เยื้อง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบางบ่อ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ