รถบัสโดยสารชนกันในฮอนดูรัส เสียชีวิต 17 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 รายจากอุบัติเหตุรถบัส 2 คันชนกันทางตะวันตกเฉียงเหนือของฮอนดูรัส

สภาพรถบัสโดยสารที่ชนกันจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายบนทางหลวงที่เชื่อมระหว่างเมืองซานตา โรซา เด โกปันและ เมืองกราเซียส ในฮอนดูรัส เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ (Photo by STRINGER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 คันชนกัน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฮอนดูรัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 17 ราย

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นตอนรุ่งสางบนถนนโค้งบนภูเขาซึ่งมีเลนเดียว นอกจากมีการเสียชีวิตของผู้โดยสารแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน

รถบัสคันหนึ่งเพิ่งเสร็จภารกิจส่งกลุ่มผู้อพยพบริเวณชายแดนติดกับกัวเตมาลา กำลังมุ่งหน้าไปยังตอนกลางของฮอนดูรัส ในขณะที่รถบัสขนาดเล็กอีกคันซึ่งเต็มไปด้วยผู้โดยสาร กำลังมุ่งหน้าในทิศทางตรงกันข้ามไปยังเมืองซานตา โรซา เด โกปัน ก่อนประสบเหตุชนกันบริเวณทางบนภูเขา

ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในซานตา โรซา เด โกปัน ห่างจากเมืองหลวงเตกูซิกัลปาประมาณ 300 กิโลเมตร

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ประสบเหตุทั้งหมดล้วนเป็นชาวฮอนดูรัส เบื้องต้นคาดว่าคนขับรถไม่ชินเส้นทางและอาจใช้ความเร็วเกินกำหนด

ทั้งนี้ อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับที่ 2 ในฮอนดูรัส ต่อจากการฆาตกรรม ตามข้อมูลเผยแพร่ของทางการ

ประธานาธิบดีซิโอมารา คาสโตร ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุครั้งนี้ต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนที่จำเป็นทั้งหมด

เส้นทางที่เกิดเหตุครั้งนี้มักมีการอพยพผู้คนหลายพันคนข้ามผ่านถนนสายยาวจากฮอนดูรัสไปยังสหรัฐอเมริกาในทุกวัน และส่วนใหญ่เกิดอุบัติเหตุกับกลุ่มคนดังกล่าว จนมีการสูญเสียอยู่บ่อยครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮอนดูรัส' คือสัญญาณเตือนการเลือกข้างของไต้หวัน

ฮอนดูรัสเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ต้องการผูกสัมพันธไมตรีกับจีน และเป็นสัญญาณส่งถึงไต้หวันที่ยังเลือกข้างอยู่ฝ่ายสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับวันจะสูญเสียอิทธิพลทางการเมืองในละตินอเมริกามากขึ้นเรื่อยๆ