อพาร์ตเมนต์ในปารีสของ 'คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์' กำลังถูกประมูล

AFP

อพาร์ตเมนต์ขนาด 260 ตารางเมตรตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่ที่สร้างเมื่อศตวรรษที่ 17 ของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ชาวเยอรมันที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2019 กำลังจะถูกประมูลในวันที่ 26 มีนาคมนี้ การเสนอราคาเริ่มต้นที่ 5.3 ล้านยูโรสำหรับที่พักอาศัยที่ถูกออกแบบตกแต่งแนวอนาคต

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์เคยพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ประมาณหนึ่งทศวรรษจนกระทั่งเขาเสียชีวิตในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ตามที่โธมัส ฌูสเซอแลง-ทนายความจากสำนักกฎหมายอัลเธมิส กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี อพาร์ตเมนต์ตั้งอยู่ในอาคารสมัยศตวรรษที่ 17 บนถนนเคว วอลแตร์ ในใจกลางประวัติศาสตร์ของปารีส และมีทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำแซนและพิพิธภัณฑ์ลูฟร์

ฌูสเซอแลงให้ข้อมูลว่า ลาเกอร์เฟลด์ได้ออกแบบอพาร์ตเมนต์ใหม่ทั้งหมด ให้มีรูปลักษณ์ล้ำสมัยด้วยพื้นคอนกรีตและฉากกั้นที่ทำจากกระจกพ่นทราย ห้องหลักมีขนาด 120 ตารางเมตร และมีชั้นหนังสือเป็นแนวยาว ห้องแต่งตัวขนาดกว้างกว่า 50 ตารางเมตร แยกออกจากห้องนอน พร้อมฉากกั้นแบบเคลื่อนย้ายได้

การประมูลอพาร์ตเมนต์จะจัดขึ้นที่หอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งปารีส ผู้สนใจสามารถประมูลทางออนไลน์หรือทางโทรศัพท์ได้ อย่างไรก็ตาม การประมูลครั้งนี้สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่วางเงินประกันไว้ล่วงหน้าจำนวน 1.06 ล้านยูโรเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าร่วมได้ การประมูลประเภทนี้ได้รับคำสั่งจาก Monegasque ผู้ดูแลอสังหาริมทรัพย์ของลาเกอร์เฟลด์ ซึ่งฌูสเซอแลง ทนายความผู้รับผิดชอบ ไม่ต้องการให้ข้อมูลว่ารายได้จากการประมูลจะตกเป็นของใคร แต่เขามั่นใจว่า “จะไม่มีความขัดแย้งใดๆ เกี่ยวกับการขาย”

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เกิดในเมืองฮัมบวร์ก เสียชีวิตในปี 2019 ขณะอายุ 85 ปี เขาเริ่มต้นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในโลกแฟชั่นที่ปารีสเมื่อต้นทศวรรษ 1950 และกลายเป็นตำนาน โดยเฉพาะจากการแสดงแฟชั่นโชว์อันตระการตาของเขา ชื่อของลาเกอร์เฟลด์มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์ Chanel อีกทั้งเขายังพัฒนาแบรนด์ของตัวเองควบคู่กันไปด้วย

ข้าวของจำนวนมากจากคฤหาสน์ของลาเกอร์เฟลด์ถูกประมูลไปแล้วในการประมูลหลายครั้งตั้งแต่ปี 2021 และ 2022.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คิง เพาเวอร์' สนใจร่วมประมูลชิงพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ

รฟท.เผยเอกชนสนใจยื่นข้อเสนอ ใช้ประโยชน์พื้นที่เชิงพาณิชย์-ติดตั้งป้ายโฆษณา สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ -สถานีรถไฟสายสีแดง 12 สถานี 4 สัญญา ยื่นซอง 4-5 ก.ค.นี้ ด้าน “คิง เพาเวอร์”รวมด้วย คาดสร้างรายได้ประมาณ 5,520 ล้านบาท

ยึดคืนดาวเทียม! 'หมอวรงค์' หักล้าง 'กสทช.' ป้องเอกชนมากไป

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ชี้แจงข้อมูล เพื่อปกป้องเอกชน

'ฟลุ๊ค - ยูโด' ชวนแฟนๆ ประมูลรูปถ่ายสมทบทุนสภากาชาด

2นักแสดงนำจาก ซีรีส์ "Make a Wish ภารกิจนายเทวดา" นำโดย ฟลุ๊ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร และ ยูโด-ธรรม์ธัช ธารินทร์ภิรมย์ ควงคู่ชวนแฟนคลับของ "เจ้าแก้มก้อน" สะสมแต้มบุญร่วมประมูลรูปถ่ายสติ้กเกอร์สุดคิ้วท์ พร้อมลายเซ็นของทั้งคู่ เพื่อสมทบทุนบริจาคให้กับ โครงการเงินทุนฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สภากาชาดไทย