อุบัติเหตุรถบัสไถลออกนอกมอเตอร์เวย์ในเยอรมนี เสียชีวิต 5 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บอีกราว 20 คน เมื่อรถบัสโดยสารพลิกคว่ำบนมอเตอร์เวย์ใกล้เมืองไลป์ซิกของเยอรมนี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยแบกร่างของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรถบัสพลิกคว่ำและไถลออกนอกถนนมอเตอร์เวย์ใกล้เมืองไลป์ซิกของประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย (Photo by Jens Schlueter / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำบนถนนมอเตอร์เวย์ใกล้เมืองไลป์ซิกของเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

รถบัสคันดังกล่าวซึ่งดำเนินงานโดยบริษัทฟลิกซ์บัส กำลังเดินทางจากเบอร์ลินไปยังซูริค (สวิตเซอร์แลนด์) พร้อมผู้โดยสาร 53 คน และคนขับ 2 คน ก่อนประสบเหตุพลิกคว่ำและลื่นไถลออกนอกมอเตอร์เวย์ จนมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 5 ราย

ฟลิกซ์บัสระบุในถ้อยแถลงว่า บริษัทฯยังไม่ทราบรายละเอียดและสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

"แน่นอนว่าเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยบริการฉุกเฉินในพื้นที่เกิดเหตุ และจะทำทุกอย่างตามอำนาจของเราเพื่อชี้แจงสาเหตุของอุบัติเหตุโดยเร็วและครบถ้วน" ถ้อยแถลงระบุ พร้อมเสริมว่าพนักงานขับรถ 2 คนของบริษัทฯไม่ได้รับบาดเจ็บและตอนนี้ปลอดภัยดี

ปัจจุบันรถบัสคันดังกล่าวติดอยู่กับต้นไม้ข้างนอกถนนมอเตอร์เวย์สาย A9 ระหว่างวีเดมาร์และทางแยกชค็อยดิทเซอร์ ครอยซ์

หน่วยบริการฉุกเฉินตั้งเต็นท์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุราว 20 คน ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ขณะที่ทางการท้องถิ่นสั่งปิดการใช้งานมอเตอร์เวย์สายนี้ทุกเลนทั้งขาเข้าและขาออก

ตำรวจระบุเบื้องต้นว่า ไม่มีข้อบ่งชี้ว่ามีรถคันอื่นเกี่ยวข้องในอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่ารถบัสคันดังกล่าวอาจเสียหลักเอง

โวลเกอร์ วิสซิง รัฐมนตรีคมนาคมของเยอรมนีกล่าวว่า "เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ประสบเหตุ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด และหวังว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะฟื้นตัวโดยเร็ว"

ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว รถโดยสารของฟลิกซ์บัสอีกคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์เส้นเดียวกันขณะเดินทางจากเบอร์ลินไปมิวนิก โดยครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บกว่า 60 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์ดัง 'โอปป้าฮง' ประสบอุบัติเหตุ หน้ารถพังยับ!

เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนด้านหน้ารถพังยับ แต่แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์หนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พี่ฮง อิลฮงมิน (IL Hong Min) หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "Bangkokboy" โพสต์ว่าตนยังปลอดภัยดีแค่ช้ำเล็กน้อย พร้อมขอบคุณผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ