พายุหนักพัดถล่มอ่าวเปอร์เซีย ยอดผู้เสียชีวิตในโอมานเพิ่มเป็น 18 ราย

ฝนตกหนักและลมแรงพัดกระหน่ำพื้นที่บางส่วนของอ่าวเปอร์เซียเมื่อวันอังคาร ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุในโอมานเพิ่มเป็น 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็ก

ฝนตกหนักและลมแรงพัดกระหน่ำพื้นที่บางส่วนของนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 16 เมษายน (Photo by Giuseppe CACACE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 กล่าวว่า ภาวะอากาศแปรปรวนในอ่าวเปอร์เซียทำให้หลายประเทศประสบปัญหาฝนตกหนักและลมกระโชกแรง รวมทั้งน้ำท่วมในหลายพื้นที่

สนามบินดูไบแจ้งว่าเที่ยวบินขาเข้าและขาออกทั้งหมด 17 เที่ยวบินถูกยกเลิกในช่วงเช้า และอีก 3 เที่ยวบินถูกเปลี่ยนเส้นทาง รวมทั้งมีการประกาศยกเลิกชั้นเรียนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบาห์เรน

น้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ของดูไบและอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำให้ถนนสายหลักใช้การไม่ได้, การจราจรติดขัด และรถยนต์หลายร้อยคันติดค้างในกระแสน้ำ

ในช่วงบ่าย ท้องฟ้าของดูไบซึ่งมักจะเป็นสีฟ้าสดใสและไม่มีเมฆ กลับมืดลงจนดูเหมือนกลางคืนจากอิทธิพลของพายุที่พัดเข้ามา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คาดการณ์ว่า พายุดังกล่าวจะยังคงดำเนินต่อไปในวันพุธ

พื้นที่บางแห่งภายในประเทศบันทึกปริมาณฝนได้มากกว่า 80 มิลลิเมตร (3.2 นิ้ว) ซึ่งเข้าใกล้ค่าเฉลี่ยรายปีที่ปริมาณ 100 มิลลิเมตร

คณะกรรมการอุตุนิยมวิทยาฯ เรียกร้องให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง และอยู่ห่างจากพื้นที่น้ำท่วมและพื้นที่ลุ่มต่ำ

ในบาห์เรน มีฝนตกหนักและน้ำท่วมสูงจากอิทธิพลของพายุเช่นกัน

พายุลูกนี้พัดถล่มทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน และพื้นที่ต่างๆ ของกาตาร์ หลังเคลื่อนผ่านโอมานมาก่อนหน้านี้

สำนักข่าวโอมานเปิดเผยว่า ศพของเด็กรายหนึ่งถูกค้นพบเมื่อวันอังคาร ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมจากภาวะน้ำท่วมแล้ว 18 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นเด็ก และยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจมส์ เรืองศักดิ์' เล่านาทีระทึก! ขึ้นเครื่องขณะฝนตกหนักที่สนามบินดูไบ

เกือบจะได้เป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยซะแล้ว สำหรับ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้องชื่อดัง โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวพร้อมด้วยครอบครัวได้เดินทางไปเที่ยวยุโรป และในวันกลับต้องมาต่อเครื่องที่ดูไบ เพื่อเดินทางมาเมืองไทย แต่กลับเจอกับเหตุการณ์ระทึกที่ ฝนกำลังตกหนักจนเกือบนำเครื่องขึ้นไม่ได้

เตรียมอพยพแรงงานไทยล็อตใหญ่100คน ต่อเครื่องนครดูไบ ลงอู่ตะเภา 15 ต.ค.นี้

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ จะจัดเที่ยวบินอพยพคนไทยครั้งที่ 3 นำแรงงานคนไทยจำนวน 100 คนกลับประเทศไทย