'บาหลี' เตรียมเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

อินโดนีเซียจะเปิดเกาะบาหลีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลกเริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้ โดยผู้เดินทางเข้ามาต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว และต้องกักตัว 5-7 วัน

แฟ้มภาพ นักท่องเที่ยวบนชายหาดในเมืองเซมินยักของบาหลีในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตก เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2564 (Photo by Johannes P. Christo/Anadolu Agency via Getty Images)

รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า คำประกาศของซันเดียกา อูโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 จะเป็นการเปิดเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทุกประเทศ เพิ่มเติมจากที่เคยเปิดเกาะต้อนรับนักเดินทางจากบางประเทศ เช่น จีน, นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อกลางเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา แต่ยังคงไม่มีเที่ยวบินตรงสู่เกาะบาหลี

ลูฮุต ปันไจตัน รัฐมนตรีอาวุโสของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วจะยังคงต้องกักตัวระหว่าง 5-7 วันเมื่อมาถึง

การตัดสินใจของอินโดนีเซียเกิดขึ้นตามหลังคำประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของไทยและฟิลิปปินส์ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินโดนีเซียจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนมกราคม ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวโทษว่าเป็นเพราะการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน

เมื่อปี 2562 ก่อนการระบาดของไวรัสโคโรนา เคยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเกาะบาหลี 6.2 ล้านคน แต่การควบคุมพรมแดนเพื่อป้องกันโรคระบาดส่งผลกระทบอย่างมากต่อการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียที่มีสัดส่วนถึง 54% ของเศรษฐกิจ

สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ประกาศไว้เมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่าเตรียมจะรื้อฟื้นเที่ยวบินตรงจากสิงคโปร์ไปยังบาหลี ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์

สัปดาห์ที่แล้ว อินโดนีเซียเปิดเกาะ 2 เกาะที่อยู่ใกล้กับสิงคโปร์ ต้อนรับผู้เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านแห่งนี้

ไอดา อายู อินดาห์ ยุสติการินี เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวบาหลี เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 เดือนมานี้ บาหลีต้อนรับผู้มาเยือนชาวต่างชาติที่เดินทางผ่านกรุงจาการ์ตา แต่ไม่มียอดตัวเลขอย่างเป็นทางการว่ามีจำนวนเท่าใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล