'ธปท.' แฉกลไกการโจรกรรมข้อมูลบัตรเดบิต-เครดิต รู้ไว้ป้องกันได้ถูกต้อง

25 ต.ค. 2564 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท. ) ทำอินโฟกราฟฟิกให้ความรู้ประชาชน เรื่อง รู้เท่าทันป้องกัน BIN attack‼️
แฉกลไกการโจรกรรมข้อมูลบัตรเดบิต บัตรเครดิต ที่มิจฉาชีพใช้แบบละเอียดทุกเม็ด รวมทั้งการยกระดับความปลอดภัยของแบงก์และแนวทางป้องกันภัยที่เราต้องรู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

How to ใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด ไม่เป็นหนี้ก้อนโต

บัตรเครดิตเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์มาก แต่ก็อาจนำพาไปสู่ปัญหาหนี้สินได้ถ้าใช้อย่างไม่ระมัดระวัง การใช้บัตรอย่างชาญฉลาดจะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ก้อนโต

นายกฯ แขวะ 'ธปท.' ชมคนพูดลดดอกเบี้ยจิตใต้สำนึกดี

'เศรษฐา' แขวะ 'แบงก์ชาติ' ไม่ยอมหั่นดอกเบี้ย ชมเปาะเหล่าทัพ-หน่วยงานรัฐ มีจิตสำนึกดีอยากให้ลด ขอบคุณเห็นความลำบากประชาชน ย้ำเรื่องหนี้สารตั้งต้นหายนะประเทศ

'กุนซือนายกฯ' กระทุ้งอีก! 'ธปท.' ต้องเร่งลดดอกเบี้ย

'พิชัย' ห่วงเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำ หลังเงินเฟ้อติดลบ 5 เดือนซ้อนสวนทางโลก จี้ ธปท. หั่นดอกเบี้ยนโยบาย ลดช่วงห่างเงินกู้เงินฝาก ตามสภาพัฒน์ฯ แนะนำ

เปิด 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต-เดบิตเดินทางด้วย MRT

สำหรับคนเมืองเรื่อง “เวลา” ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาร่วมด้วยยิ่งได้เปรียบ

บัตรเครดิต VS บัตรเดบิต ต่างกันยังไง เลือกทำใบไหนดี?

ใครๆ ก็น่าจะทราบดีว่ายุคนี้เป็นยุคของสังคมไร้เงินสด นอกจากการสแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารแล้ว บรรดาบัตรต่างๆ ก็ยังคงมีอิทธิพลกับผู้บริโภคอยู่มากพอสมควรในเรื่องของความสะดวกและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ วันหยุดเพิ่มเป็นกรณีพิเศษของสถาบันการเงิน

ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยที่ สนส. 84/2567 เรื่อง การกำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการ