'แอ๊ด คาราบาว' ชื่นชมแคมเปญ 'เที่ยวไทย 5 ภาค' ปลุกเศรษฐกิจอาเซียน

5 พ.ค.2565 - นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เที่ยวไทย 5 ภาค Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เชิญชวนคนไทยออกเดินทางไปสัมผัสประเทศไทย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยและทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวหดตัวลง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวอีกครั้ง

โดย ททท.ได้กำหนดแผนดำเนินงานวางสัดส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวโดยให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศมากขึ้น และทำการตลาดท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว ด้วยการพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ภายใต้แคมเปญในประเทศ คือ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยนำเสนอความพิเศษในการท่องเที่ยวผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าเหนือราคาใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยกำหนดแนวคิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาค ดังนี้

ภาคเหนือ : เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ – North Nostalgia
ภาคกลาง : Trendy C2 ภาคกลาง (Create new Experience และ Charming of Central) – Chic Central
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน – Isan in Love
ภาคใต้ : หรอยแรงแหล่งใต้ – Savory South
ภาคตะวันออก : สบ๊าย สบายภาคตะวันออก – East at Ease

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า เป็นที่มาของโครงการ “เที่ยวไทย 5 ภาค Amazingยิ่งกว่าเดิม” โดยความร่วมมือของ ททท. และบริษัท ครองประทีป จำกัด เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอันก่อให้เกิดการกระจายรายได้และเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์มาตรฐานสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยว เพิ่มแรงส่งให้คุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวของไทยเป็นที่ประจักษ์ยิ่งขึ้นต่อสายตานักท่องเที่ยว และสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิม นำเสนอผ่านบทเพลง ที่มีชื่อว่า “เที่ยวไทย 5 ภาค Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ขับร้องโดย ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมาร่วมสนุกกับกิจกรรมที่ทางโครงการได้จัดทำขึ้น เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19 และพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยให้กลับมา

บรรยากาศในงานแถลงข่าวยังคึกคัก เพราะการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังได้พันธมิตรหลายภาคส่วนมาเป็นส่วนในการขับเคลื่อน อาทิ นายวิชิต ประกอบโกศล รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), นางสมทรง สัจจาภิมุข รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), นายโสพนา บุญสวยขวัญ นายกสมาคมรถโดยสารไม่ประจำทาง, นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย, นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย, นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจภายในประเทศ และนายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ รักษาการนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA)

รวมถึงศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ซึ่งยังได้เปิดเผยถึงโครงการ “เที่ยวไทย 5 ภาค Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เป็นนิมิตหมายที่ดี และความเอาขริงเอาจังของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างแท้จริง เพราะรายได้ของการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศไทย และยังเพิ่มขีดความสามารถไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวภาครวมของเศรษฐกิจภาคพื้นเซาท์อีสเอเชีย ตั้งแต่เมียนม่า, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, ไทย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม ดินแดนสุวรรณภูมิแห่งนี้จะต้องเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งประเทศไทยจะต้องแสดงศักยภาพให้เห็นถึงความเป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาค

ทั้งนี้โครงการ “เที่ยวไทย 5 ภาค Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เป็นโครงการเพิ่มขีดความสามารถในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูลของพื้นที่ต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ผ่านกิจกรรม “เที่ยวไทย 5 ภาค 5 สไตล์”

โดยเชิญชวนคนไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกเดินทางไปสัมผัสประเทศไทยให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยถ่ายเป็นวิดีโอคลิป หรือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวไทย 5 ภาค ในสไตล์คุณ เผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็กที่โครงการกำหนด จากนั้นตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ (Public) โดยมีรายละเอียดวิธีการเข้าร่วมกิจกรรม ดังนี้

ถ่ายวิดีโอคลิป หรือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวไทย 5 ภาค ในสไตล์คุณแล้วเผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว อาทิ TikTok, Facebook, Instagram, Twitter

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้อง ติดแฮชแท็ก #เที่ยวไทย5ภาคตามภูมิภาคที่ไปท่องเที่ยว ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือ #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ, แหล่งท่องเที่ยวภาคกลาง #เทรนดี้C2ภาคกลาง, แหล่งท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน, แหล่งท่องเที่ยวภาคตะวันออก #สบ๊ายสบายภาคตะวันออก, แหล่งท่องเที่ยวภาคใต้ #หรอยแรงแหล่งใต้

เมื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมโพสต์วิดีโอคลิป หรือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวไทย พร้อมติดแฮชแท็กที่โครงการกำหนดเรียบร้อยแล้ว จากนั้นตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ (Public)

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน -6 มิถุนายน 2565 และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage : Amazing Thailand เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง นนท์ ธนนท์ จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน พร้อมลุ้นรับแพคเกจท่องเที่ยวฟรี จำนวน 23 รางวัล และ รางวัล Gift-Voucher จากเซ็นทรัล มูลค่า 100 บาท จำนวน 30 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 200,000 บาท โดยคัดเลือกผู้โชคดีจากการสุ่มด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

“ททท.เชื่อมั่นว่าการจัดทำโครงการครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 2565 หรือ ‘Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters’ เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าประทับใจและแตกต่าง ผ่านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ความมีเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา และวิถีชีวิต รวมถึงกิจกรรมทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้แก่ฐานรากก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่งคงอย่างยั่งยืนต่อไป” นางสาวฐาปนีย์กล่าวทิ้งท้าย
https://youtu.be/Zwcsorj-6mk

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

ททท. ผลักดันสายการบินขยายเส้นทางสู่พื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ในไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการบิน จัดโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip ระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายน 2567 ชูกลยุทธ์ Airline Focus ผลักดันให้สายการบินทั้งในและต่างประเทศขยายเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายและโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมขับเคลื่อนประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Aviation Hub

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว