'แรมโบ้' หนุนเอาผิด 'คณะหมอปลา' ขยายผลหาคนอยู่เบื้องหลังมาลงโทษ

'แรมโบ้' เห็นด้วย 'รมว.อนุชา' เดินหน้าเอาผิดหมอปลาและพวก มีพฤติกรรมไม่เคารพพระสงฆ์ –พุทธศาสนา ทำร้ายจิตใจคนไทย คนแบบนี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม พร้อมประสาน 'สนธิญา' แจ้งความดำเนินคดีที่กองปราบฯด้วยแล้ว

17 พ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย เห็นด้วยกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินหน้าเอาผิดตามกฎหมาย หากพบว่านายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ทำผิด ทั้งนี้ตนเองยังรับพฤติกรรมของหมอปลาไม่ได้ เพราะเป็นการกระทำที่เกินไป จนทำให้เกิดผลกระทบกับพระสงฆ์ และวงการพระพุทธศาสนา รวมถึงกระทบกับจิตใจของคนไทยอย่างมาก

นายเสกสกล ยังระบุว่าตนเองได้ประสานกับนายสนธิญา สวัสดี เข้าแจ้งความ และขอให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ตรวจสอบการกระทำของ หมอปลา และพวก รวมถึงขอสนับสนุนประชาชนในจังหวัดยโสธร ที่เข้าแจ้งความ เอาผิดหมอปลา ในข้อหาสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.คณะสงฆ์ และอั้งยี่ซ่องโจร ด้วย

“ในฐานะที่ตนเอง มีเลือดเนื้อเชื้อไขเป็นลูกหลานคนอีสาน การแสดงอากัปกิริยาอาการที่ไม่สุภาพต่อหลวงปู่แสง ที่พี่น้องคนอีสานและคนต่างถิ่นให้ความเคารพนับถือ จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ตนจึงอยากประณามหมอปลาและพวก ที่มีพฤติกรรมไม่เคารพพุทธศาสนา ซึ่งคนแบบนี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม และขอให้สังคมช่วยกันตรวจสอบคนแบบนี้ เพื่อที่จะหาคนที่อยู่เบื้องหลังให้ปรากฎออกมาให้ได้ เพราะเชื่อว่าต้องมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นคนให้ท้ายชักใยอยู่เบื้องหลัง ต้องขยายผลเอามาดำเนินคดีให้หมดทุกคน" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลมเกลียว! 'ธรรมนัส'จับมือ'อนุชา' จัดการปัญหาน้ำช่วยชาวนาชัยนาท

“ธรรมนัส ควงอนุชา”  ฟังเสียงชาวนาชัยนาท ลุยแก้ภัยแล้ง เล็งสร้างอาคารบังคับน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ํา เพิ่มน้ำต้นทุน ช่วยพื้นที่เกษตรกว่า 1 หมื่นไร่

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

'อนุชา' ดันต่อเนื่อง 'เกษตรพ่วงปศุสัตว์' ยกเป็นโมเดลเกษตรกรจับเงินล้าน

‘รมช.อนุชา’ ชื่นชมความสำเร็จ พื้นที่ Agri-Map ยกเป็นตัวอย่างเกษตรกร ปรับเปลี่ยนสู่ร่ำรวย เกษตรกรปลื้มรายได้เพิ่มขึ้น ได้มีโอกาสจับเงินล้าน มีอนาคตที่ดีขึ้น

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ