นักศึกษา ปนป.11 สถาบันพระปกเกล้า ยกทีมต่อยอดอาชีพให้ผู้พ้นโทษมูลนิธิบ้านพระพร

8 มิ.ย.2565 - นักศึกษาหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่น 11 (ปนป.11) สถาบันพระปกเกล้า นำโดยนายภัทรพงษ์พันธ์ แม้นเจริญ ประธานรุ่น ปนป.11 และคณะไปร่วมทำกิจกรรมที่ “มูลนิธิบ้านพระพร” บ้านแห่งโอกาส ช่วยดูแลผู้พ้นโทษ-เยาวชนผู้ก้าวพลาด หวังปรับจิตใจให้กลับมาเป็นคนดีคืนสู่สังคม มอบเงินทุนให้การสร้างอาชีพให้แก่ผู้พ้นโทษรวมไปถึงเป็นทุนการศึกษา จำนวน 100,000 บาท และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและเยาวชนพร้อมจัดกิจกรรมสันทนาการ

มูลนิธิบ้านพระพร เป็นสถานที่ช่วยเหลือผู้พ้นโทษที่ไม่มีที่อยู่และไม่มีอาชีพ โดยจัดโปรแกรมการอบรมและรวมถึงการช่วยหางานให้ทำพร้อมติดตามดูแลการกลับสู่สังคม เช่น การเลี้ยงจิ้งหรีด การตัดผม การทำกีต้า การทำเกษตร เป็นต้น ทั้งผู้ใหญ่และเด็กเยาวชน รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือลูกนักโทษ อุปการะแก่เด็กที่เกิดจากแม่ที่อยู่ในเรือนจำ และลูกนักโทษที่พ่อแม่อยู่ในเรือนจำและไม่สามารถดูแลได้

สำหรับหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย เป็นหลักสูตรหนึ่งของวิทยาลัยการเมืองการปกครอง สถาบันพระปกเกล้า ซึ่งมุ่งพัฒนา "ผู้นำรุ่นใหม่" ที่มาจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคการเมือง ภาคราชการ ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม มีความสามารถรอบด้าน ยืดหยุ่น ทันการเปลี่ยนแปลง ภายใต้วิถีประชาธิปไตยเพื่อเป็นผู้นำแห่งอนาคต พร้อมทั้งมุ่งเน้นผลักดันการทำความดีคืนสู่สังคม

“เราไม่ได้เรียนเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เราทำเพื่อสังคม เพื่อคนไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว นวัตกรรม “ปราบโกง” งานวิจัย พระปกเกล้า สู่ ป.ป.ช. ยุคดิจิตอล

สถาบันพระปกเกล้า นำโดย รศ.ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ในฐานะหัวหน้าโครงการ ร่วมกับผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอปกครองรูปแบบพิเศษ

นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า "เทศบาลนครภูเก็ต มีแนวความคิดการปกครองรูปแบบพิเศษ และเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ได้หาเสียงกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักขณะนี้ได้ดำเนินการศึกษาออกแบบเรียบร้อยแล้ว ได้ทางสถาบันพระปกเกล้ามาดำเนินการวิจัยเป็นรูปเล่มออกมาเรียบร้อยแล้ว รอวันเวลาที่จะไปยื่นกับทางรัฐบาล

อดีตบิ๊กข่าวกรองจี้ 'สถาบันพระปกเกล้า' ชี้แจงเชิญ 'ธนาธร' ไปบรรยาย!

อดีตบิ๊กข่าวกรองเดือด! จี้สถาบันพระปกเกล้าต้องชี้แจงเชื้อเชิญธนาธรไปบรรยายให้นักศึกษาฟัง ชี้ชัดตัวตนพ่อฟ้าต้องการปฏิรูปสถาบัน

CEO IRPC รับรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2566

คุณกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2566

โรดแมฟกรุงเทพฯ รับมือภัยพิบัติกระหน่ำ

ไม่มีคนกรุงเทพฯ คนไหนไม่เคยลุยน้ำท่วม เพราะน้ำท่วมเป็นปัญหาซ้ำซากของกรุงเทพมหานคร นี่ยังไม่รวมปัญหาไฟไหม้ ตึกถล่ม น้ำเน่าเสีย คลื่นความร้อนในเมืองที่นับวันทวีความรุนแรงมากขึ้น ผลจากพฤติกรรมมนุษย์และปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ยกระดับเป็นโลกเดือดในตอนนี้

ตั้ง'พิพิธภัณฑ์ศาลรัฐธรรมนูญ'

16 ส.ค.2566 - กรมศิลปากรลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านพิพิธภัณฑ์กับสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และภาคีองค์กรพิพิธภัณฑ์อีก 4 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล สถาบันพระปกเกล้า และสถาบันพิพิธภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้