‘ศักดิ์สยาม'ตรวจความพร้อมสนามบินสุวรรณภูมิรับเปิดประเทศวันแรก

“ศักดิ์สยาม”รับนโยบายนายกฯเตรียมความพร้อมอำนวนความสะดวก การเดินทาง ท่าอากาศยานรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล 1 พ.ย.นี้

1 พ.ย. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน นี้  จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการตามนโยบายการเปิดประเทศ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมตรวจความพร้อมมาตรการรองรับและติดตามการเข้า-ออก ของผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดจนสนามอื่นๆที่เปิดให้มีการบินเข้ามาจากต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้ได้ตรวจความพร้อมท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้วพบว่าทั้ง 2 แห่งมีความพร้อม 100% ในการรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดการณ์ว่าช่วงแรกของการเปิดประเทศ จะมีผู้โดยสารระหว่างประเทศเดินทางมายังประเทศไทยทางอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของท่าอากาศยานดอนเมือง คาดว่าจะมีประมาณวันละ 1 หมื่นคน หรือประมาณ 20% ของปี 2562 ก่อนเกิดโควิด ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดว่าจะมีผู้โดยสารระหว่างประเทศประมาณวันละ 6 หมื่นคน หรือประมาณ 30% ของปี 2562 ทั้งนี้หากมีผู้โดยสารเดินทางมามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ก็สามารถรับมือได้ และจะไม่เกิดปัญหาติดขัดในขั้นตอนกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองแน่นอน

ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง มีความพร้อมที่จะให้บริการรองรับการเปิดประเทศ สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ มีสายการบินแจ้งทำการบินเที่ยวบินพาณิชย์มาประมาณ 440 เที่ยวบิน แบ่งเป็น เที่ยวบินภายในประเทศ 230 เที่ยวบิน เที่ยวบินระหว่างประเทศ 110 เที่ยวบิน และเที่ยวบินขนส่งสินค้า 100 เที่ยวบิน คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ราว 3 หมื่นคน แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ 2.3 หมื่นคน และระหว่างประเทศ 7 พันคน

นอกจากนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทสภ. จะเปิดใช้อาคารจอดรถโซน 2 ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารผู้โดยสาร มีพื้นที่จอดกว่า 2,500 ช่องจอด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการสามารถนำรถมาจอดได้ที่อาคารรถยนต์โซน 2 โซน3 ลานจอดรถโซน 4 – 7 และลานจอดรถระยะยาวโซน A รวมที่จอดรถกว่า 7,500 ช่องจอด สำหรับลานจอดรถระยะยาวโซนA จะมีรถเวียนภายในวิ่งให้ให้บริการระหว่างอาคารผู้โดยสารกับลานจอดรถ ทุก 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)