'จาตุรนต์' ชวนชาวศรีสะเกษ เปลี่ยนประเทศ

18 มิ.ย.2565 - พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องชาวศรีสะเกษเดือดร้อนเพราะเศรษฐกิจประเทศเสียหายจากรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการยึดอำนาจ บริหารไม่เป็น ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความสามารถ ทำให้พี่น้องทั้งประเทศ พี่น้องชาวศรีสะเกษจากเดิมที่ทำไร่ทำนา ขายสินค้าเกษตรกันอย่างร่ำรวย ต้องย้ายถิ่นฐาน ออกไปทำงานต่างจังหวัด ไปทำงานในเขตตะวันออก พื้นที่เขตอุตสาหรรม เพราะทุกวันนี้สินค้าเกษรตรราคาตกต่ำ

"หนำซ้ำ ประเทศไทยยังมีหนี้ครัวเรือนรายหัวสูงสุดในประวัติการณ์ หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเป็นหนี้เป็นสิน ประกอบกับการระบาดของโรคอุบัติใหม่อย่างโควิด-19 ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาก็ไม่สามารถบริหารจัดการโรคระบาด หรือสั่งซื้อวัคซีนมาป้องกันโรคระบาดได้อย่างทันท่วงที ตรงกันข้ามกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาหรือลาว ยิ่งชาวศรีสะเกษเราเห็นเพื่อนบ้านเขตชายแดน ฉีดวัคซีนกันแล้ว แต่พ่อแม่พี่น้องชาวศรีสะเกษกลับยังไม่ได้ฉีด"

นายจาตุรนต์ กล่าวว่าทั้งหมดทั้งมวลเป็นเหตุเป็นผลมากพอที่การเลือกตั้งครั้งถัดไป คนอีสานจะไม่เลือกรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ เราจะต้องเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนรัฐบาลใหม่

“เราจะเริ่มต้นที่อีสาน เพราะจากการเลือกตั้งตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา อีสานเป็นกำลังสำคัญที่สุดในการเปลี่ยนประเทศ อีสานเลือกรัฐบาล เปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนประเทศมาแล้ว และตอนนี้จะเริ่มต้นที่พี่น้องที่ศรีสะเกษ เริ่มต้นที่อุทุมพรพิสัยอีกครั้ง เราจะต้องเปลี่ยนรัฐบาล เอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลแล้วชีวิตพี่น้องจะดีขึ้น เพราะเรามั่นใจว่าคนอีสานไม่เอาแล้วประยุทธ์ คนศรีสะเกษก็ไม่เอาแล้วประยุทธ์ นี่คือการแสดงออกของพ่อแม่พี่น้องชาวศรีสะเกษ ไม่ใช่เพื่อชาวศรีสะเกษแต่เพื่อคนไทยทุกคน”

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ครอบครัวเพื่อไทย พรรคเพื่อไทย มาที่นี่ มาชวนทุกคนมาเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย แต่เห็นจากวันนี้ทุกคนเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยกันหมดแล้ว แต่เรายังมีเป้าหมายร่วมกันที่จะต้องเดินไปต่อ ครอบครัวเพื่อไทยเราต้องการทำให้ครอบครัวคนไทยทุกคนมีความสุข ขอบคุณครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา 6 ประเด็น

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่าในการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย เมื่อ 17 ก.ย. ได้พูดคุยถึงการยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์' เผยพร้อมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า 'วันนอร์' เรียกแบ่งงาน 17 ก.ย. ขณะที่ 'ภราดร' ไร้กังวลขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม