'เขตรัฐ' ประกาศลั่นคัดค้านการแก้ไข ม.112

2 พ.ย. 2564 นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ โฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Katerut Laothamatas เปิดเผยว่า ขอคัดค้านการแก้ไข ม.112

กฏหมายคือกติกาของสังคมในการอยู่ร่วมกัน การกระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า แล้วจะยกมาแก้ พวกท่านแน่ใจแล้วหรือว่าคนไทยส่วนใหญ่ยอมรับได้

เรื่องนี้เราได้เตือนมาตลอดว่าการกระทำผิดกฏหมายซ้ำแล้วซ้ำอีก แล้วยังคิดยังมาแก้กฏหมายก็มิต่างอะไรกับการวางตัวอยู่เหนือกฏเกณฑ์ของสังคม

ฃขอยกตัวอย่างที่ใกล้ชีวิตประจำวันของทุกท่าน มันจะต่างอะไรกับกฏหมายธรรมดาที่ใกล้ตัวท่านเช่นกฏหมายว่าด้วยการจราจรที่วิ่งเกินกำหนดความเร็วเเล้วโดนใบสั่งแต่มารวมตัวกันเพื่อให้พ้นผิด ผมขอถามกลับไปตรงๆว่าสรุปท่านต้องการอยู่เหนือกฏหมายเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือเพื่อสังคมกันแน่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ