ตะครุบทันควันคนร้ายลอบยิง 'อาเบะ' เผยเป็นอดีตกองกำลังป้องกันตัวเอง ใช้ปืนประดิษฐ์ก่อเหตุ!

AFP

8 ก.ค.2565 - หลังจากที่ ชินโซ อาเบะะ วัย 67 ปี อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงระหว่างกล่าวปราศรัย หาเสียงเลือกตั้ง สภาสูง ที่เมื่อนารา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

และต่อมามีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์วินาที ที่ อาเบะถูกยิง เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์

ล่าสุด สื่อในญี่ปุ่น รายงานข่าวตรงกันว่า มีการจับกุมคนร้าย ที่เป็นผู้ที่ยิงอาเบะได้ โดยคนร้ายมีชื่อว่า เท็ตสึยะ ยามากามิ อายุ 41 ปี โดยสื่อญี่ปุ่น รายงานว่า คนร้ายเป็นอดีตกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น หรือ Self-Defense Force ที่ลาออกมาเมื่อปี 2548 โดยปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่ประกอบขึ้นเอง

ขณะเดียวกัน ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เปิดเผยการอัปเดตล่าสุดกับสื่อ โดยระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะอยู่ใน "สภาพที่เลวร้ายมาก" หลังจากถูกยิง

“ผมภาวนาให้อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะอยู่รอด” คิชิดะ กล่าว “มันเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนในระหว่างการหาเสียง ซึ่งเป็นรากฐานของประชาธิปไตย และเป็นสิ่งที่ยกโทษให้ไม่ได้จริงๆ ผมขอประณามการกระทำนี้ และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่

เสื้อแดงขอนแก่นหวัง 'ทักษิณ' มาทัวร์อีสานบ้าง

คนเสื้อแดงขอนแก่น ดีใจ 'ทักษิณ' กลับพรรคเพื่อไทย หวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้างเพราะตอนนี้ทุกคนรออยู่ มั่นใจเพื่อไทยมีแผนประเมินรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ประธาน กกต.ฟันธง 'ทักษิณ' ไปเพื่อไทยหรือเดินสายไม่ใช่การครอบงำ!

ประธาน กกต. ชี้ 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทย-เดินสาย ไม่ถือเป็นการครอบงำพรรคการเมือง ขออย่าคิดไปเอง ต้องดูข้อกฎหมาย และสิ่งที่ปฏิบัติจริง