ส.ส.นริศ ขอบคุณ สตช. ดำเนินคดีลักสัมปทานรังนก แนะ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน


3 พ.ย.2564 - นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 3 เรื่อง เรื่องที่ 1.สืบเนื่องจากการที่ได้หารือตามข้อบังคับการประชุมสภาในช่วงสมัยประชุมที่ผ่านมา และจากเหตุผลอื่น ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เข้าดำเนินคดีอย่างจริงจังกับการลักรังนกนางแอ่นในช่วงว่างระหว่างสัมปทานที่จังหวัดพัทลุง ดังนั้นต้องขอขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ส่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้าดำเนินการโดยขณะนี้สามารถเรียกผู้ถูกกล่าวหา และ ออกหมายจับได้ 37 คน และขอให้สภาได้มีหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ร่วมกับ ปปง. เดินหน้า ตรวจสอบผู้ต้องหา และผู้ใกล้ชิด เพราะเชื่อว่ากระบวนการดังกล่าวยังมีผู้เข้าร่วมอีกจำนวนหนึ่ง

เรื่องที่ 2 ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ช่วยแก้ปัญหาจนทำให้ราคาปาล์มน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อยู่ที่ 9 บาทต่อ กก. และยืนราคานี้มาหลายวันแล้ว สำหรับพืชเกษตรตัวอื่น อย่าง ยางพารา ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด ก็ยังมีนโยบายประกันรายได้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรต่อไป

เรื่องที่ 3 จากการที่ตนได้รับแจ้งจาก เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน ต้องการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่ 2 โครงการ ประกอบด้วย

1. ขอให้กรมทางหลวงชนบทสำรวจออกแบบ ก่อสร้างถนนสายบางเตง – บ้านหัวควน ซึ่งเป็นถนนที่ประชาชนใช้ประโยชน์เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้ลาดยาง

2. ขอให้กรมชลประทาน ทำคลองส่งน้ำบริเวณบ้านโพธิ์ - บ้านท่าเตียน อ.ปากพะยูน เพื่อให้พี่น้องประชาชนใช้ในการเกษตรและใช้สัญจรไปมาในเขตเทศบาลตำบลอ่าวพะยูนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม