ก็มาสิครับ! 'พีระพันธุ์' ไม่สน 'ไพบูลย์' ขู่ฟ้องทำให้ พปชร.เสียหาย ลั่นฟ้องกลับแน่

15 ส.ค.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดนายพีระพันธุ์ จากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 14 ส.ค. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่อาจไม่สามารถลงมติได้เนื่องจาก มีจำนวน ส.ส.ไม่ครบองค์ประชุมจนทำให้สภาล่ม โดยนายไพบูลย์ระบุว่า ข้อความบางตอนในในการโพสต์ดังกล่าวเป็นไปในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมระบุว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้น ทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐ เสียหายว่า ตนไม่ได้หมายถึงใครและพรรคใดเฉพาะเจาะจง แต่หมายถึงพฤติการณ์ ซึ่งจากประสบการณ์ทางการเมือง

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การที่ส.ส.จำนวนมากมีพฤติกรรมไปในแนวทางเดียวกันต้องมีการดำเนินการให้เป็นไปตามนั้นเสมอ ส่วนใครจะเป็นคนสั่ง ตนไม่ทราบ และตนก็ไม่หมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพราะ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เองว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยไปสั่งการใดๆ แล้วจะหมายถึง พล.อ.ประวิตร ได้อย่างไร แต่ตนหมายถึงใครก็ได้ที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ ที่โพสต์ไปนั้นมาจากประสบการณ์การทำงานในสภา ที่การที่ ส.ส.จำนวนมากทำอะไรไปในทิศทางเดียวกันตามปกติจะต้องมีการกำหนดแนวทางอยู่แล้ว แต่จะสั่งการโดยใครตนไม่ทราบ ต้องไปสืบ ไปเช็คกันเองว่าเป็นใคร ส่วนคนสั่งจะคนระดับบิ๊กหรือไม่นั้น ก็ไม่จำเป็น แต่การไปทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สภาวุ่นวายแบบนี้ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์สภาล่มซ้ำซากดังกล่าว กระทบต่อภาพพจน์ของรัฐสภา และเป็นประวัติการทำงานของสมาชิกรัฐสภา ที่ประชาชนจะจำไปตลอดและอาจมีผลในการเลือกตั้ง ในวันนี้ไม่มีกฎหมายกำหนดเอาผิด เอาโทษ ฉะนั้นคงไม่มีความผิด ไม่มีโทษ แต่เรื่องความรับผิดชอบเป็นเรื่องวุฒิภาวะ ซึ่งประชาชนมองดูอยู่เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ภาพพจน์สภาเสียหาย และการที่จะฟื้นศรัทธาขึ้นมาก็ขึ้นอยู่ที่สมาชิกรัฐสภาเองว่าจะทำอย่างไร

“ถ้าหากฟ้องมาผมก็จะฟ้องกลับอย่างแน่นอน” นายพีระพันธุ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่วันเดียวกัน นายพีระพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว”ก็มาสิครับ”รวมถึงนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของนายพีระพันธ์ุ พร้อมโพสต์ข้อความว่า”มาแล้วจะรู้เอง# ทีมพีระพันธุ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี