'แรมโบ้' หนุนภารกิจนายกฯ ลงพื้นที่ภาคใต้ รับเรื่องร้องทุกข์กลุ่มจังหวัดอันดามัน

'แรมโบ้'หารือร่วมกลุ่มจังหวัดอันดามันช่วยเหลือประชาชนได้รับความเดือดร้อน ยืนยันนายกฯไม่เลือกปฏิบัติ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลทำความเข้าใจกับมวลชนกลุ่มต่างๆก่อน ไม่ให้เกิดการเคลื่อนไหวระหว่างนายกฯ-ครม.ลงพื้นที่

14 พ.ย.2564 - ที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ในการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนภารกิจนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่และการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดกระบี่ พร้อมกับรับเรื่องราวร้องทุกข์ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นายเสกสกลเปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยได้มอบหมายให้ทุกภาคส่วนดูแลประชาชนที่ ด้วยการตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ในช่วงที่นายกรัฐมนตรี ครม.ลงพื้นที่และประชุม ครม.สัญจร ตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่เลือกปฎิบัติพร้อมที่จะดูแลคนทุกกลุ่ม ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนคน ตนเองจะนำเรื่องเสนอต่อนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอนเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายเสกสกล ยังเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน จะต้องไม่มีการสกัดกั้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม แต่ขอให้ยื่นตามจุดที่กำหนดเอาไว้ อีกทั้งต้องให้บริการกับผู้ที่มาร้องเรียนให้ดีที่สุด ขณะที่เรื่องร้องเรียนใดสามารถแก้ไขปัญหาได้ก่อนก็ขอให้ดำเนินการได้เลย ส่วนปัญหาใดที่เป็นข้อกฎหมายขอให้รวบรวมรายละเอียดเพื่อนำไปพิจารณาต่อไปยืนยันว่าทุกเรื่องจะไม่มีการเก็บเข้าตู้ หรือลิ้นชักอย่างแน่นอน

“และหากมีมวลชนเคลื่อนไหวทางการเมือง ถือเป็นภารกิจของหน่วยงานด้านความมั่นคงที่จะดำเนินการตามกฎหมาย แต่ขอย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำความเข้าใจกับมวลชนกลุ่มต่างๆก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนไหวหรือต่อต้านนายกรัฐมนตรีและ ครม.ในระหว่างการลงพื้นที่ และการที่นายกรัฐมนตรีมาลงพื้นที่และประชุม ครม.ในพื้นที่ภาคใต้ถือว่าเป็นการมาพัฒนากลุ่มจังหวัด และสร้างความเจริญ ดังนั้นตนเองไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองเกิดขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม  

ข้องใจ! กรมคุมประพฤติไฟเขียว 'ทักษิณ' โรดโชว์การเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โรดโชว์การเมือง : พบมวลชนหรือพบญาติ??? น.ช.ทักษิณ ใช้ 2 มาตรฐานตลอดการเป็นนักโทษ