ทนายสุกิจ เผยคณะทำงานนายกฯสอบประวัติ 'เสธคนดัง' นายทหารนอกรีต-นายทุนเงินกู้

1 พ.ย.2565 - ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความชื่อดังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าแจ้งจับทหารนอกรีตกับนายทุนปล่อยกู้ในระบบ เครดิตฟองซิเอร์

“แก๊งทวงหนี้ อ้างเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับกับท่านนายก และ ผบ.ตำรวจ ออกทวงหนี้ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ว่า มีแก๊งนายทหาร มีหัวหน้าชื่อ เสธต.อ้างว่ารุ่นเดียวกับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา และเป็นเพื่อนสนิท ผบ.ตำรวจ รับจ้างทวงหนี้ จากพ่อค้าเต็นท์รถย่านตลิ่งชั่น ที่มีคดีในศาลฎีกาเกี่ยวกับเบื้องสูง เป็นที่เอือมระอาของกลุ่มลูกหนี้

จึงร้องเรียน ดร.สุกิจฯ ให้ดำเนินคดีกับแก๊งทวงหนี้ และผู้จ้างทวงหนี้ จึงได้พาเหล่าลูกหนี้ไป พบคณะทำงาน พลเอกประยุทธ จันทร์โอชาตรวจสอบแล้ว เป็นนายทหารนอกรีตจริงและแจ้งว่า พฤติการณ์ของ เสธ ต. ฝ่าฝื่นคำสั่งนายก

โดยท่านนายกรัฐมนตรีมีนโยบายปราบปรามแก๊งทวงหนี้ ให้หมดไปโดยเฉพาะทหารต้องไม่มีเด็ดขาดและได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี กับ เสธ ต.กับนายทุนที่จ้างเสธทวงหนี้ให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

โพสต์อีกว่า เกี่ยวกับกรณี ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ว่า มีแก๊งนายทหาร มีหัวหน้าชื่อ เสธ ต. อ้างว่ารุ่นเดียวกับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา และเป็นเพื่อนสนิท ผบ.ตำรวจ นั้น

คณะทำงานท่านนายกรัฐมนตรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตรวจสอบประวัติทั้งเสธคนดัง และเจ้าของธุรกิจเต็นท์รถมือสอง ว่าเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จริงหรือไม่ ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง ส่วนเต็นท์รถมือสองนั้นจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป..

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ 'ทักษิณ' แก๊งทวงหนี้โหด ไล่ล่า 4 ชั่วโมง พบคดีเพียบ

จับนายทักษิณ พันเพียร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ที่ จ.409/2566 ลง 10 ส.ค.2566 ฐานความผิด "ทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส" พบประวัติต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติด และพกพาอาวุธปืน

ฝ่ายค้าน-เกรียนคีย์บอร์ดหนาว! ดร.สุกิจ เตือนลั่นดูหมิ่นคุกคามตุลาการโทษถึงคุก

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม นักกฎหมาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้ เตือนดูหมิ่น-คุกคามตุลาการเกินเลย ผ่านสื่อออนไลน่ ฟ้องเอา

‘รองโฆษก ตร.’ แนะทางป้องกันถูกแก๊งทวงหนี้ข่มขู่

ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทาความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตารวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) พบว่าในช่วงระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 64 – 30 มิ.ย.65 มีการแจ้งการกระทำความผิดซึ่งเกี่ยวข้องกับเงินกู้นอกระบบกว่า 1,664 เรื่อง

แก๊งเงินกู้โหดใช้กาวตราช้างหยอดกุญแจประตู ตั้งใจไม่ให้ยายวัย 65 เข้าร้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสะเทือน อ่วมแดง อายุ 65 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 117 ตั้งอยู่ริมถนนเกษม ขาล่องใต้ ภายในชุมชนเนินสุรา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าเหลืออดกับแก๊งทวงหนี้ดอกโหด แอบเข้ามาใช้กาวร้อนหยอดแม่กุญแจที่ล็อคประตูร้านทั้ง 4 บาน