ผู้ทรงเกียรติไขก๊อกอีกรายเหลือทำหน้าที่ 438 คน

ไปอีกหนึ่ง สภาเหลือส.ส.ทำหน้าที่ 438 คน ณัฏฐพลทิ้งเศรษฐกิจไทย ตั้ง กมธ.กิจการสภาแทนตำแหน่งว่างลง หลัง ส.ส.เพื่อไทยลาออก

22 ธ.ค.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เมื่อเข้าสู่เรื่องแจ้งเพื่อทราบ ประธานแจ้งต่อที่ประชุมว่า นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 พรรคเศรษฐกิจไทย มีหนังสือขอลาออกจากความเป็น ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.65 เป็นผลให้สมาชิกภาพความเป็นส.ส.สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (3) ทำให้มีส.ส.ปัจจุบันเท่าที่มีอยู่ 438 คน องค์ประชุมกึ่งหนึ่งคือจำนวน 219 คน

นายศุภชัยแจ้งต่อที่ประชุมด้วยว่า นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งว่าขอให้แต่งตั้ง กมธ. แทนตำแหน่งที่ว่างลงเนื่องจาก นายนิยม ช่างพินิจ ลาออกจาก ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย และ กมธ.กิจการสภาเป็นผลให้ตำแหน่งดังกล่าวว่างลง ซึ่งเป็นสัดส่วนพรรคเพื่อไทย ขอให้พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อมา จากนั้น ตัวแทนพรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อนายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็น กมธ.กิจการสภาแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'ชัยธวัช' ประเดิมดุซัดรัฐบาลย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจากรัฐประหาร

'ชัยธวัช' อภิปรายเปิดซักฟอกรัฐบาล ซัด 'นายกฯ' ไร้ภาวะผู้นำ-ออกนโยบายแบบสับสน-ทำ ปชช.ไร้ศรัทธา-พาประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ -ย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจาก 'รัฐประหาร'