พาณิชย์สั่งลุยขายหมูราคาส่ง

“จุรินทร์”คิกออฟโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 14 ขายหมูเนื้อแดงราคาถูก พร้อมลุยกระจาย 667 จุดทั่วประเทศ คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ 70-100 ล้านบาท

24 พ.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 14 (หมูเนื้อแดง) ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท ไทยฟู๊ดส์ กรุ๊ป และเครือเบทาโกร เป็นต้น จัดให้มีจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกกิโลกรัม (กก.) ละ 130 บาท ถือเป็นราคาส่ง ถูกกว่าราคาขายปลีกในท้องตลาดทั่วไปประมาณ 20% โดยจัดให้มีจุดจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ 667 จุด ประกอบด้วยกรุงเทพฯ และปริมณฑล 116 จุด ต่างจังหวัด 551 จุด

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีจุดที่จำหน่ายอยู่กับที่ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นรถโมบาย โดยนอกจากหมูเนื้อแดง จะมีผักอีก 17 ชนิด ขายราคาส่ง เช่น ผักชี จากก่อนหน้านี้ที่กิโลกรัมละ 400 บาท ตอนนี้ราคาตลาดเหลือกิโลกรัมละ 120 บาท แต่จำหน่ายในรถโมบายกิโลกรัมละ 70 บาท  เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการพาณิชย์ลดราคาหมูเนื้อแดง เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นปีวันที่ 31 ธ.ค.2564 จากนั้นจะติดตามสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร ถ้าเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะยุติการจำหน่าย เพราะกระทรวงพาณิชย์ถือหลักอยากเห็นกลไกตลาดเดินหน้าตามปกติ ไม่เข้าแทรกแซงโดยไม่จำเป็น คาดว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ 70-100 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิชย์' ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน ชาว จ.สุรินทร์ และ จ.อุบลราชธานี

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ทั้งที่จ.สุรินทร์ และจ.อุบลราชธานีนำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายรุ่นใหม่ YEC และ Young Smart Farmer รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%

'ภูมิธรรม' ชื่นชมคอร์สสอนทำอาหารไทยในฮ่องกงกำลังเป็นที่นิยม ช่วยดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน Thai Food Festival ที่โรงแรม Hotel ICON

พาณิชย์ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย ลุยงาน Hong Kong FILMART 2024 คาดสร้างมูลค่าการค้า 800 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์บูรณาการร่วมกันระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทัพผู้ประกอบการธุรกิจภาพยนตร์และบริการที่เกี่ยวเนื่อง 27 ราย พร้อมด้วยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และสมาคมส่งเสริมคอนเทนต์วายไทย เตรียมลุยตลาดแรกของปีภายในงานแสดงสินค้า Hong Kong International Film & TV Market 2024 (FILMART)

พาณิชย์ลุยรถธงฟ้า100จุดทั่วกรุง ปชช.ปลื้มซื้อสบายราคาประหยัด

พาณิชย์ยังเดินหน้านำรถโมบายธงฟ้าสินค้าราคาประหยัด เข้าถึงชุมชนอย่างต่อเนื่อง 100 จุดจำหน่ายทั่วกรุงเทพฯ ประชาชนให้ความสนใจออกมาจับจ่ายคึกคัก และมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าราคาต่ำกว่าท้องตลาด สะดวกสบายในการเลือกซื้อ

'ภูมิธรรม' โชว์ผลงานราคา ข้าว มัน ปาล์ม ข้าวโพด ยางพารา เพิ่มขึ้นทุกรายการ

“ภูมิธรรม” โชว์ผลงานดูแลราคาสินค้าเกษตร ตั้งแต่เดือนก.ย.66 ถึงปัจจุบัน ราคาเพิ่มขึ้นทุกรายการ ทั้งข้าว มัน ปาล์ม ข้าวโพด ยางพารา รวมถึงหอมแดง มังคุด ทุเรียน ส้มเขียวหวาน หลังใช้มาตรการเชิงรุก เกาะติดทุกตัว มีแผนรับมือ ยันเดินหน้าผลักดันราคาต่อ ทั้งทำแผนระดับนโยบายเพื่อบริหารสมดุลทุกฝ่าย ทำคู่มือผลผลิต ระบบเตือนภัย หาตลาดล่วงหน้า พร้อมผนึกเอกชน หน่วยงานรัฐ แก้ปัญหาใบด่าง พัฒนาพันธุ์ข้าว เพิ่มเปอร์เซ็นต์ปาล์ม