ผู้ว่าพิษณุโลกกำชับจนท.กำนันผู้ใหญ่บ้านวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งอบต.

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม กกต.ออกตรวจความเรียบร้อย พบมีประชาชนตื่นตัวจำนวนมากแห่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมเน้นย้ำผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ต้องวางตัวเป็นกลาง และคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน 78 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

28 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่เปิดให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ที่ หน่วยเลือกตั้งที่ หมู่บ้านชินลาภ ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เช้าวันนี้ ได้มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบกันคึกคักโดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 องค์การบริหารส่วนตำบลสมอแข ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก มีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางออกจากบ้านมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกตรวจเช็ครายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงมาตรการป้องกัน covid 19 โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม. ประจำหมู่บ้า ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และให้สวมแมส ล้างเจลแอลกอฮอล์ ถ้าหากผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37 องศา ก็จะต้องจัดที่นั่งแยกออกจากผู้อื่น สำหรับการเลือกตั้งในเขตพื้นที่ตำบลสมอแข พบว่ามีผู้ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมากที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีจำนวนถึง 7 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้งสิ้น 12,546 คน และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล 12,536 คน ซึ่งเช้านี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนในภาคบ่ายคาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ด้านนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พันตำรวจโทวัชรินทร์ พิมพ์กะภีร์ ผอ.กกต.พิษณุโลก ตรวจเยี่ยม และสังเกตุการณ์การเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่หมู่บ้านชินลาภ ตำบลสมอแข และที่หน่วยเลือกตั้งชั่วคราวหมู่บ้านวนาเลคโฮม ต.วัดจันทร์อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เน้นย้ำให้มีการรักษามาตรการป้องกันโควิด – 19 พร้อมใช้แผนเผชิญเหตุทันทีที่พบผู้มีอาการไข้สูง ซึ่งที่หน่วยเลือกตั้งชั่วคราวหมู่บ้านวนาเลคโฮม ต.วัดจันทร์ มีเจ้าหน้าที่จากสถาบันพระปกเกล้า มาร่วมสังเกตการณ์และร่วมเก็บข้อมูลในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จากการตรวจหน่วยการเลือกตั้งครั้งนี้ พบว่ามีประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว อาจจะมืดเร็ว ซึ่งช่วงเวลาการปิดหีบนั้นได้ยืดเวลาออกไปถึง 17.00 น. อาจทำให้หน่วยเลือกตั้งนับคะแนนไม่ชัดเจนต้องเพิ่มไฟตามหน่วยเลือกตั้งเพื่อการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย อีกทั้งตนเองเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทั้งประจำหน่วย และผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต้องวางตัวเป็นกลางให้มากที่สุด

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งหมด 1,034 หน่วย ซึ่งเพิ่มมากกว่าจากเดิมที่มีประมาณ 900 หน่วย เนื่องมาจากภาวะป้องกันเชื้อโควิด-19 แต่ตำบลที่มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด อยู่ที่ ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 14,119 คน และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งน้อยที่สุด คือ ตำบลป่าแดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก คือ 481 คน คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน 78 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก